Xử phạt hai năm tù bị cáo Trần Đình Sang

NDO -

NDĐT - Sáng 18-9, Tòa án nhân dân TP Yên Bái tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Đình Sang (SN 1980, trú tổ 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), với tội danh “chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1, Điều 330 của Bộ luật Hình sự.

Phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Đình Sang.
Phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Đình Sang.

Cụ thể, Sang đã có những lời lẽ thách thức, xúc phạm, dùng điện thoại quay, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook và dùng vũ lực chống lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, khi lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Hội đồng xét xử và kiểm sát viên đã tiến hành xét hỏi bị cáo Trần Đình Sang và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan để xác nhận lại một số thông tin có nội dung liên quan nêu trong cáo trạng.

Trước tòa, bị cáo Trần Đình Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của bị cáo Trần Đình Sang, các tình tiết giảm nhẹ và quy định tại Khoản 1, Điều 330 của Bộ luật Hình sự về tội chống người thi hành công vụ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Đình Sang hai năm tù giam.