Xử lý vụ tổ chức uống rượu trong khu cách ly tập trung ở Quảng Bình

NDO -

NDĐT - Sáng 6-4, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) Bùi Anh Tuấn cho biết, các cơ quan chức năng của huyện đang xem xét, làm rõ vụ nhóm nam giới đang cách ly tập trung trên địa bàn tổ chức uống rượu rồi chụp ảnh đưa lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Nhóm thanh niên tổ chức uống rượu trong khu cách ly tại Quảng Bình
Nhóm thanh niên tổ chức uống rượu trong khu cách ly tại Quảng Bình

Trước đó, chiều 5-4, trên mạng facebook đăng ảnh một nhóm thanh niên tại Quảng Bình tổ chức ăn nhậu ngay trong khu cách ly. Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng ở Quảng Bình xác định đó là nhóm thanh niên khoảng 30 người quê huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), làm ăn ở Lào, nhập cảnh về nước qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo và được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục - dạy nghề huyện Minh Hóa.

Đại diện nhóm thanh niên này cho biết, họ đã góp tiền đặt mua trứng lộn, hoa quả, bia, rượu qua mạng xã hội sau đó tổ chức ăn nhậu để mừng sắp hết hạn cách ly 14 ngày.

Hiện, UBND huyện Minh Hóa đang chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định. “Trong quá trình cách ly tập trung, nhóm người này đã vi phạm quy định nêu trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bước đầu, cho thấy có 4-5 người đứng ra tổ chức việc uống rượu chung cho cả nhóm. Chúng tôi sẽ phạt hành chính nhóm người tổ chức, đồng thời cảnh cáo số người tham gia để rút kinh nghiệm chung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19” - Chủ tịch Bùi Anh Tuấn nói thêm.