Tử hình đối tượng 19 lần vận chuyển thuê ma túy vào Việt Nam

NDO -

Ngày 23-10, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thanh Ngọc (29 tuổi, quê Long An), về tội vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam.

Bị cáo Nguyễn Thanh Ngọc tại tòa. (Ảnh: KT)
Bị cáo Nguyễn Thanh Ngọc tại tòa. (Ảnh: KT)

Theo Hội đồng xét xử, tại án sơ thẩm do TAND tỉnh Long An xét xử và tuyên bị cáo Ngọc tử hình với tội danh nêu trên.

Ngọc đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuy nhiên, xét thấy việc xét xử của tòa là đúng người đúng tội khi bị cáo Ngọc đã 19 lần vận chuyển ma túy xuyên quốc gia với số lượng lớn nên cần xử lý nghiêm.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 27-2-2019, cán bộ Đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), phát hiện Nguyễn Thanh Ngọc chạy xe máy từ Campuchia về Việt Nam, trên xe có chứa một giỏ xách chứa 3.966 viên ma túy tổng hợp (1,5 kg), 997,32 gram Katamin và gần 2 kg Methamphetamine.

Lấy lời khai, bị cáo Ngọc cho biết, số ma túy này được đối tượng Dương Ngọc Như Huỳnh (33 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) thuê Ngọc vận chuyển từ Campuchia về huyện Đức Huệ, tỉnh Long An với giá 5 triệu đồng.

Trước đó, Ngọc đã 18 lần thực hiện hành vi phi pháp này để nhận số tiền 182 triệu đồng dùng cho trả nợ và sinh hoạt cá nhân.