Truy tố nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Cao-su Việt Nam

TTXVN - Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Quang Thung (SN 1946, nguyên Tổng Giám đốc, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Công nghiệp Cao-su Việt Nam) về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Cùng bị truy tố với bị can Lê Quang Thung trong vụ án này còn có bốn bị can khác. Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2008, Thung cùng các đồng phạm đã thực hiện việc góp vốn sai quy định gây thiệt hại cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Tai nạn giao thông, 10 người bị thương

Vào khoảng 8 giờ 15 phút ngày 13-6, tại Km12 đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đác Lắc, xe máy cày không biển kiểm soát do một nam thanh niên trú tại xã Cư Pao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đác Lắc điều khiển chở theo bảy người ngồi phía sau, bất ngờ bị gãy trục bánh trước và lao qua bên trái làn đường, tông trực diện vào xe máy mang BS 47L1-128.77 (chưa rõ danh tính người điều khiển). Cú tông mạnh khiến xe máy bị cuốn vào gầm xe máy cày. Tám người ngồi trên xe máy cày ngã xuống đường bị chấn thương. Riêng hai người đi trên xe máy may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Mua bán trái phép hóa đơn

Ngày 13-6, Bộ Công an vừa phối hợp các lực lượng chức năng phá chuyên án về tội phạm Mua bán trái phép hóa đơn GTGT, đã bắt và khám xét nơi ở đối với Thân Thị Luân, SN 1969 ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Qua đấu tranh, Luân khai nhận, từ năm 2016 đến nay, Luân sử dụng nhiều hóa đơn GTGT khống bán cho các doanh nghiệp kiếm lời, trong đó, Luân bán 14 số hóa đơn với số tiền hơn tám tỷ đồng. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tai nạn đuối nước

Chiều 12-6, bé trai Phùng Văn Khải, SN 2017, sống tại tổ 22 phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) khi đang vui chơi ở khu vực sông lười tại Công viên nước Thanh Hà (phường Phú Lương, quận Hà Đông) thì bị đuối nước. Dù đã được sơ cứu và đưa đến bệnh viện, nhưng đến 5 giờ ngày 13-6, bé trai đã tử vong. Công viên nước Thanh Hà mới được đưa vào sử dụng từ ngày 10-6-2019. Chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng quận Hà Đông, phường Phú Lương đã tới kiểm tra, phát hiện công viên mới chỉ có giấy phép kinh doanh, chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bơi, lặn. Các nhân viên cứu hộ, y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu công viên dừng toàn bộ hoạt động kể từ 17 giờ ngày 12-6 cho đến khi đơn vị khắc phục được các tồn tại nêu trên.

Thông tin về vụ gây mất ANTT ở Đồng Nai

Chiều 13-6, Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ việc ảnh hưởng an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông trên đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Theo thông tin ban đầu, chiều 12-6, trong quá trình ăn uống tại quán Lâm Viên, đường Đặng Văn Trơn, TP Biên Hòa, nhóm của Phạm Văn Hiền (SN 1985) mâu thuẫn, dẫn đến xô xát với nhóm Nguyễn Tấn Lương (SN 1982). Khi nhóm Hiền lên xe ô-tô rời quán, Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang (SN 1986), cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến đuổi theo và sử dụng hai xe ô-tô chặn ở đầu và phía sau. Lúc này, nhóm của Hiền khóa cửa, ngồi trên xe. Thời điểm vụ việc xảy ra, nhiều người dân hiếu kỳ, tụ tập, gây ảnh hưởng ANTT và an toàn giao thông. Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ có mặt tại hiện trường, ghi nhận, giải quyết vụ việc. Khoảng 30 phút sau, lực lượng công an đã giải tán số người hiếu kỳ, đưa người và phương tiện có liên quan về trụ sở Công an TP Biên Hòa để xác minh, làm rõ. Công an tỉnh cho biết, trong nhóm đi chung với Hiền có ba sĩ quan công an. Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.