Truy tìm đối tượng cướp tài sản tại ngân hàng ở Bình Dương

NDO -

Ngày 19-11, Công an thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã phát thông báo truy tìm đối tượng, phương tiện của vụ án cướp tài sản xảy ra tại Phòng Giao dịch Sở Sao - Ngân hàng SHB, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Đặc điểm nhận dạng đối tượng. (Ảnh: CA)
Đặc điểm nhận dạng đối tượng. (Ảnh: CA)

Theo đó, đối tượng truy tìm có đặc điểm: Là nam giới, khoảng 20 đến 25 tuổi, nói giọng miền nam, cao khoảng 1,65m, dáng người cân đối, đeo khẩu trang màu đen, đội mũ kết màu đen phía trong, mũ bảo hiểm màu xanh lá cây, đeo bao tay vải, mặc áo khoác màu xám xanh, quần dài màu đen, đi giày thể thao màu đen có đế màu trắng. Phương tiện đối tượng sử dụng là xe mô-tô kiểu dáng Yamaha Nouvo 2, màu đỏ - đen, không gắn biển kiểm soát.

Công an cũng thông báo đến các cơ quan, đơn vị, người dân, cơ sở nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ… trên địa bàn về đặc điểm đối tượng và xe mô-tô; nếu phát hiện đối tượng nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp truy bắt đối tượng.

Trước đó, lúc 11 giờ 40 phút ngày 18-11, bảo vệ của Phòng Giao dịch Sở Sao - Ngân hàng SHB, đường ĐT 741, khu phố 1, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, đang ngồi ở tầng hầm thì nhìn thấy một đối tượng là người đàn ông có đặc điểm nhận dạng như trên đeo một cặp vải màu đen đi vào sảnh giao dịch của ngân hàng ở tầng 1.

Sau đó đối tượng lấy ra từ trong cặp một vật có hình dạng súng ngắn rồi vứt cặp vào trong quầy giao dịch và chĩa vào người chị D., là kiểm soát viên của ngân hàng, đe dọa và yêu cầu bỏ tiền vào cặp nhưng chị D. trả lời là hiện tại không có tiền. Đối tượng yêu cầu chị D. mở từng ngăn kéo trong quầy ra để kiểm tra nhưng các ngăn kéo không có tiền.

Lúc này bảo vệ ngân hàng đi vào sảnh giao dịch từ cửa chính, thấy đối tượng đang cầm vật giống súng nên tri hô cướp và bỏ chạy ra ngoài đường. Đối tượng đuổi theo bảo vệ chạy ra khỏi ngân hàng, sau đó ra tới đường ĐT 741 thì rẽ trái và lên xe Nouvo 2 tẩu thoát về hướng phường Hòa Lợi, rẽ vào đường Mỹ Phước - Tân Vạn và chạy về hướng vòng xoay Định Hòa thuộc phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một.

dt1.jpg -0
 Đặc điểm nhận dạng đối tượng và phương tiện. (Ảnh CA)

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu được đến nay, công an xác định có sự việc phạm tội xảy ra và đối tượng thực hiện hành vi một mình, không có đồng bọn.

Hiện, Công an thị xã Bến Cát đang tiếp tục phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an phường Tân Định tiếp tục truy xét hệ thống camera, truy tìm đối tượng.