Trộm chó lại còn chống người thi hành công vụ

NDO -

NDĐT - Bị phát hiện, truy đuổi, hai đối tượng trộm chó dùng đá mang theo người và bình xịt hơi cay chống trả lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) nhưng đã bị các chiến sĩ công an khống chế, bắt giữ.

Đối tượng Vũ Kim Kiên, một trong hai đối tượng trộm chó và chống người thi hành công vụ bị tạm giữ tại cơ quan công an.
Đối tượng Vũ Kim Kiên, một trong hai đối tượng trộm chó và chống người thi hành công vụ bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Chiều 15-10, nguồn tin từ Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đác Lắc, cho biết, đang tạm giữ một đối tượng trộm chó, chống người thi hành công vụ bằng bình xịt hơi cay, đá cục.

Trước đó, đêm 14-10, trong lúc tuần tra kiểm soát khu vực xã Ea Toh, huyện Krông Năng, Đội CSGT huyện phát hiện hai đối tượng chạy xe gắn máy có nhiều khả nghi, liền yêu cầu hai đối tượng dừng xe kiểm tra giấy tờ nhưng hai đối tượng này không chấp hành mà rồ ga bỏ chạy. Lúc này, Trung úy Lê Ngọc Hưng và đồng đội là Trung úy Phan Anh Tuấn dùng xe đặc chủng đuổi theo hai đối tượng khả nghi.

Các đối tượng lợi dụng đêm tối, đường nông thôn nhiều ngóc ngách nên luồn lách hòng thoát thân. Trong lúc bị truy đuổi, đối tượng ngồi sau xe dùng nhiều cục đá ném về phía xe các chiến sĩ CSGT.

Sau khoảng 40 phút truy đuổi, Trung úy Hưng và Tuấn đã đuổi kịp xe hai đối tượng khả nghi. Lúc này, các đối tượng lại rút bình xịt hơi cay trong người ra xịt về phía các cán bộ, chiến sĩ CSGT. Tuy nhiên, những hành động chống trả vẫn không hiệu quả, một trong hai đối tượng đã bị không chế, bắt giữ, đối tượng còn lại bỏ chạy vào rẫy cà-phê lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt khai tên Vũ Kim Kiên, 33 tuổi, trú thôn Lộc Thạnh, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng. Đêm 14-10, Kiên và Sơn (đối tượng bỏ trốn, chưa rõ tên họ đầy đủ, nơi cư trú) rủ nhau đi trộm chó của người dân đem bán lấy tiền.

Kiểm tra phương tiện và trong người Kiên, lực lượng chức năng phát hiện ba con chó, một thòng lọng (dùng để bắt chó), nhiều cục đá và một bình xịt hơi cay mà Kiên và đồng bọn mang theo, sẵn sàng chống trả người phát hiện hành vi trộm chó của mình.

Hiện, vụ việc đã được giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Năng xử lý theo thẩm quyền.