Triệu tập 13 thiếu niên, học sinh mang dao rựa tham gia hỗn chiến

NDO -

Sáng 21-11, Công an phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã triệu tập 13 thiếu niên, học sinh mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm tham gia vụ hỗn chiến vào đêm 8-11, trong đó phần lớn đang là học sinh.

Các thiếu niên, học sinh tham gia hỗn chiến tại buổi triệu tập.
Các thiếu niên, học sinh tham gia hỗn chiến tại buổi triệu tập.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 8-11, từ tin báo của người dân có hai nhóm thanh, thiếu niên mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm đang hẹn nhau ở vòng xoay đường Trần Quý Cáp, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột để hỗn chiến.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Thấy lực lượng Công an, các đối tượng lập tức phóng xe máy bỏ chạy. Tổ Cảnh sát cơ động đã truy đuổi, tạm giữ được bảy đối tượng đưa về làm rõ và thu giữ ba cây dao rựa, một cây mã tấu.

Sau khi tiếp nhận vụ việc để điều tra, đến nay, Công an phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột bước đầu đã làm rõ và triệu tập được 13 thiếu niên, học sinh cùng thuộc một nhóm của bảy đối tượng trên.

Nhóm này do Trần Nguyễn Khang 16 tuổi ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột cầm đầu. Tất cả chỉ từ 14 đến 17 tuổi, trong đó chủ yếu đang là học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Theo lời khai của các thiếu niên, học sinh này, Khang có mâu thuẫn với một số thiếu niên khác, sau đó Khang vào mạng xã hội Facebook thành lập một nhóm rồi nhắn tin lôi kéo hàng chục thiếu niên, học sinh đi giúp mình hỗn chiến.

Rất may, vụ hỗn chiến đã được lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đến ngăn chặn kịp thời nên không để lại hậu quả đáng tiếc.

Thời gian gần đây, tình trạng học sinh chỉ xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt rồi tụ tập, mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm để hỗn chiến, đánh nhau đang có chiều hướng gia tăng ở tỉnh Đắk Lắk.

Thực trạng nhức nhối này đòi hỏi các bậc phụ huynh và ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm và có phương pháp quản lý, giáo dục con em, học sinh của mình tốt hơn nữa để ngăn ngừa những hậu quả đáng tiếc xảy ra.