Triệt xóa ổ đánh bạc lưu động trong nhà nghỉ

NDO -

Ngày 16-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tạm giữ đối tượng Hà Trọng Hòa (33 tuổi, hộ khẩu thường trú phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) cùng 13 đối tượng khác, điều tra hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Các đối tượng bị tạm giữ.
Các đối tượng bị tạm giữ.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 15-1, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phát hiện Hòa đang tổ chức cho các con bạc chơi đánh bạc dưới hình thức lắc tài xỉu thắng thua bằng tiền tại một phòng trong nhà nghỉ trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Tại hiện trường, Công an đã bắt quả tang các đối tượng đang bánh bạc và thu giữ số tiền hơn 850 triệu đồng cùng nhiều dụng cụ mà các đối tượng sử dụng chơi đánh bạc.

Theo điều tra, sòng bạc này do đối tượng Hà Trọng Hòa và em trai là Hà Trọng Thuận (31 tuổi) đứng ra tổ chức sòng bạc và thu tiền xâu của các con bạc.

Để che giấu hoạt động của sòng bạc, các đối tượng tổ chức hoạt động ít và kín; đồng thời thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc và cho từ 4 đến 5 đàn em cảnh giới từ xa, báo động khi phát hiện lực lượng công an.

Để được tham gia vào đường dây đánh bạc, các con bạc phải nộp cho Hòa bốn triệu đồng/người. Trong quá trình chơi bạc, Hòa sẽ thu thêm tiền xâu và đứng ra cho các con bạc vay tiền để đánh bạc với lãi suất 21/% trong 30 ngày.

Hòa từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích và tàng trữ vũ khí quân dụng, mới được ra tù.