Triệt phá sới bạc trên sông Đà

NDO -

NDĐT - Công an huyện Thanh Thủy vừa triệt phá ổ nhóm chuyên đánh bạc trên sông Đà, bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ gần 150 triệu đồng. Người đứng ra tổ chức và điều hành sới bạc này là Đào Thị Nhung, sinh năm 1969, trú tại khu 5 xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, một đối tượng đã có bốn tiền án về tội đánh bạc.

Các đối tượng và tang vật của vụ án.
Các đối tượng và tang vật của vụ án.

Theo cơ quan điều tra, các con bạc đều là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự ở các địa bàn giáp ranh như các xã: Hương Cần, Yên Sơn, Cự Thắng thuộc huyện Thanh Sơn. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Nhung đã thuê xe ô-tô để chở các con bạc ra bờ sông xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội, sau đó thuê thuyền đánh cá của Nguyễn Đăng Lục, sinh năm 1977, ở khu 5, xã Đồng Luận đưa các con bạc ra giữa dòng sông Đà hoặc trên các bãi bồi giữa sông để tổ chức đánh bạc.

Để đối phó với lực lượng chức năng, ổ nhóm này thường hoạt động vào ban đêm từ 22 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau; vào những ngày trời mưa to, các đối tượng tổ chức đánh bạc ngay tại nhà ở của Nhung.

Tại chiếu bạc, cơ quan Công an đã thu giữ gần 150 triệu đồng, một bộ bát, đĩa bằng sứ, bốn quân vị hình tròn và tám điện thoại di động và nhiều đồ vật, dụng cụ chuyên phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Nhung, lực lượng chức năng thu giữ thêm bốn quân vị và số tiền 153 triệu đồng.

Ngoài ra, mỗi lần tổ chức đánh bạc, Nhung đứng ra thu của mỗi con bạc 500 nghìn đồng tiền hồ. Bên cạnh việc tổ chức và điều hành sới bạc, Nhung còn đứng ra cho các con bạc vay tiền với lãi suất 500 nghìn đồng/10 triệu/ngày. Số tiền Nhung hưởng lợi từ việc cho vay lãi suất cao lên tới hàng chục triệu đồng mỗi ngày.