Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia

NDO -

Chiều 26-2, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), Công an tỉnh Cao Bằng và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô lớn. 

Cơ quan Công an đã kịp thời ngăn chặn, giải cứu bốn trẻ sơ sinh đang được các đối tượng tìm cách đưa sang Trung Quốc để bán. (Ảnh: LÊ TÚ)
Cơ quan Công an đã kịp thời ngăn chặn, giải cứu bốn trẻ sơ sinh đang được các đối tượng tìm cách đưa sang Trung Quốc để bán. (Ảnh: LÊ TÚ)

C02 đã bắt khẩn cấp ba đối tượng trong đường dây này, gồm: Mai Minh Chung (SN 1985), Đặng Trương Đào Nguyên Anh (SN 1996); Ninh Thị Hải Yến (SN 1988), đều trú tại Hà Nội.

Theo điều tra, Chung đi làm công nhân tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Tại đây, Chung kết bạn với Tính (SN 1982, là người Việt Nam ở tỉnh Thanh Hóa, nhưng chưa xác minh được địa chỉ cụ thể). Chung biết Tính mua bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc nên xin làm cùng. Sau đó, Chung đã cấu kết cùng Yến, Nguyên Anh và một số đối tượng khác để tìm người đang mang thai có nhu cầu bán con để đưa sang Trung Quốc bán cho Tính. Mỗi trẻ em, Tính trả cho Chung 30 triệu đồng, trả cho mẹ của đứa trẻ 80 triệu đồng.

Theo C02, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. C02 đã theo dõi đường dây này trong một thời gian dài. Quá trình triệt phá đường dây nêu trên, C02 đã kịp thời ngăn chặn bốn phụ nữ có hành vi bán con.