Triệt phá đường dây ma túy cực lớn ở Huế

NDO -

NDĐT - Ngày 25-6, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh và TP Huế vừa phối hợp phá thành công đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Huế.

Đối tượng Đỗ Thị Kim Phượng tại cơ quan công an.
Đối tượng Đỗ Thị Kim Phượng tại cơ quan công an.

Tổng tang vật thu giữ được hơn 2,1 kg ma túy tổng hợp dạng đá, 2.160 viên ma túy tổng hợp, hơn 8,8g ma túy dạng khay cùng nhiều tang vật có liên quan.

Trước đó, vào 22 giờ 50 phút ngày 10-6, tại ngã tư đường Đinh Tiên Hoàng - Lương Ngọc Quyến, phường Thuận Lộc (TP Huế), lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy đã bất ngờ kiểm tra một xe ta-xi mang biển số Thừa Thiên -Huế. Lúc này, đối tượng Nguyễn Ngọc Anh Duy (SN 1990), trú đường Minh Mạng (TP Huế) đang chở theo đối tượng Đỗ Thị Kim Phượng (SN 1986), trú phường Hương Sơ (TP Huế). Khám xét trên người của Phượng, lực lượng Công an thu giữ hơn 0,8g ketamin. Ngoài ra, hai đối tượng đã vứt ra ngoài xe ta-xi hơn 1,5g ma túy và một gói ni-lông bên trong có 10 viên ma túy. Tiếp tục khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phượng, lực lượng công an thu giữ 1,2 kg ma túy dạng đá, 2.122 viên ma túy đá, 13 cây đao kiếm các loại.

Triệt phá đường dây ma túy cực lớn ở Huế ảnh 1

Đối tượng Lâm Đại khi bị công an bắt giữ.

Xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp Công an TP Huế tiếp tục mở rộng chuyên án, điều tra làm rõ những người liên quan. Ban chuyên án xác định, ngoài Đỗ Thị Kim Phượng còn một "ông trùm" khác là Lâm Đại Phi (33 tuổi), là chồng của Phượng, ở tại tổ 10, khu vực 4, phường Hương Sơ (TP Huế) vẫn đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Đây chính là người cầm đầu trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Triệt phá đường dây ma túy cực lớn ở Huế ảnh 2

Tang vật vụ án.

Đến tối 18-6, sau khi Lâm Đại Phi vào TP Hồ Chí Minh để mua ma túy trở về Huế và đang ngồi tại một quán Bar ở đường Hùng Vương để vui chơi thì bị các trinh sát thuộc lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh đưa về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, Phi cương quyết không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bằng những chứng cứ, đến 4 giờ sáng ngày hôm sau, Lâm Đại Phi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lâm Đại Phi, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ hơn 867,8 g ma túy tổng hợp dạng đá, 38 viên ma túy, một roi điện và nhiều tang vật có liên quan. Tổng tang vật thu giữ được tại nhà của vợ chồng Phi và Phượng là hơn 2,1 kg ma túy tổng hợp dạng đá, 2.160 viên ma túy tổng hợp, hơn 8g ma túy dạng khay.

Triệt phá đường dây ma túy cực lớn ở Huế ảnh 3

Tại nhà riêng, đối tượng Phi sử dụng nhiều camera để cảnh giới.

Để qua mặt lực lượng công an, tại nhà riêng, đối tượng Phi thiết kế một phòng để dùng cho việc sử dụng ma túy. Trong phòng, đối tượng bố trí nhiều camera có thể quan sát tất cả các khu vực chung quanh nhà. Trong phòng kín, đối tượng Phi còn bố trí một ô cửa nhỏ, qua quan sát camera có thể nhìn thấy người bên ngoài, khi có khách đến mua ma túy sẽ giao dịch qua ô cửa này. Để tiện cho việc cung cấp ma túy cho các con nghiện khi vắng nhà, đối tượng thuê Phạm Văn Phương (23 tuổi), trú tại 245/4 đường Phan Bội Châu (TP Huế) về sống tại nhà để bán ma túy.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba đối tượng: Nguyễn Thị Kim Phượng, Lâm Đại Phi và Phạm Văn Phương, đồng thời khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Ngọc Anh Duy.