Thừa Thiên Huế xử phạt người đưa thông tin "một vợ được lấy nhiều chồng"

NDO -

Chiều 3-3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vào sáng cùng ngày, tại Công an phường Vĩ Dạ (TP Huế), Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh triệu tập Phan Nguyễn Thanh Ng. (SN 1999), trú phường Vỹ Dạ đến làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản mạng xã hội sai phạm (bên phải).
Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản mạng xã hội sai phạm (bên phải).

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, qua theo dõi, giám sát thông tin mạng và qua phản ánh của người dân trên trang tương tác Hue-S, lực lượng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã phát hiện tài khoản Facebook cá nhân có tên Phan Nguyên Thanh (Nail) đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin từ một trang báo có địa chỉ: BAOCUTI.COM, với nội dung chính: “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới” vào lúc 14 giờ ngày 2-3.

Những thông tin sai sự thật nói trên lập tức được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang cho công chúng. Hành vi của Ng. là đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật về chính sách, pháp luật Việt Nam trên trang Facebook cá nhân. Cụ thể, nội dung này trái với Luật Hôn nhân và gia đình.

Tại buổi làm việc, Ng. đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình, đồng thời cam đoan không tái diễn hành vi tương tự.

Hành vi của Ng. đã vi phạm quy định tại Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Căn cứ quy định pháp luật, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền năm triệu đồng đối với Thanh Ng.