Tạm đình chỉ hoạt động ba nhà thuốc ở Nghệ An do tăng giá bán khẩu trang

NDO -

NDĐT - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An vừa ra Quyết định số 151/QĐ-SYT về việc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dược của nhà thuốc tư nhân Lan Thao vì không thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không được lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang và vật tư y tế phục vụ chống dịch.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý tại nhà thuốc Lan Thao.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý tại nhà thuốc Lan Thao.

Trước đó, sáng 4-2, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Nghệ An) phối hợp ngành chức năng đã kiểm tra đột xuất nhà thuốc tư nhân Lan Thao ở 126 Lý Tự Trọng, phường Hà Huy Tập, (TP Vinh) do bà Nguyễn Thị Thùy Dương đứng tên. Qua kiểm tra, Đội phát hiện nhà thuốc này bán ba hộp khẩu trang y tế với giá 150 nghìn đồng/hộp (giá trước khi chưa có dịch là 50 nghìn đồng/hộp); không thực hiện niêm yết giá hàng hóa đối với mặt hàng khẩu trang y tế theo quy định; không xuất trình hóa đơn đầu vào các loại hàng hóa; người quản lý chuyên môn vắng mặt mà không thực hiện ủy quyền cho người có bằng cấp chuyên môn tương đương... Lực lượng chức năng đã tạm giữ giấy tờ liên quan đến nhà thuốc và tiến hành xử phạt tất cả các lỗi với số tiền hơn 31 triệu đồng.

Trước đó, ngày 3-2, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cũng đã ra Quyết định số 144/QĐ-SYT tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dược đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt ở địa chỉ số 1, đường Cao Thắng (TP Vinh); Chánh Thanh tra Sở Y tế Nghệ An ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng và ngừng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với hộ kinh doanh nhà thuốc Linh Chi 4 ở ki-ốt số 34-35 chợ Ga Vinh, phường Lê Lợi (TP Vinh) với những vi phạm tương tự.