Phát hiện, triệt phá đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn ở Đắk Lắk

NDO -

Ngày 15-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tiếp tục điều tra mở rộng, bắt xử lý các đối tượng trong đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài số cần tươi, lực lượng Công an còn phát hiện 80kg cần sa khô được các đối tượng đóng trong thùng chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.
Ngoài số cần tươi, lực lượng Công an còn phát hiện 80kg cần sa khô được các đối tượng đóng trong thùng chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, ngày 3-4, từ tin báo của quần chúng và qua công tác nắm tình hình, kiên trì theo dõi, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện bốn vụ trồng cây cần sa với quy mô rất lớn trong rẫy của bốn hộ dân ở xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, lực lượng Công an đã nhổ bỏ 1.512 cây cần sa.

Phát hiện, triệt phá đường dây trồng và tiêu thụ cây cần sa quy mô lớn ở Đắk Lắk -0
  Các đối tượng đã sử dụng công nghệ cao để trồng cây cần sa rồi mang đi tiêu thụ.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát hiện trong rẫy của một hộ dân ở buôn Kô Tam, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột đang trồng 410 cây cần sa. Để che mắt người dân và cơ quan chức năng, các đối tượng đã xây tường rào cao bao bọc chung quanh rẫy… Trong các khu rẫy, có cả khu vườn ươm với hệ thống đèn led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cho cây cần sa phát triển tốt.

Ngoài 1.922 cây cần sa tươi, tổ phá án còn phát hiện thu giữ hơn 80kg cần sa khô. Các đối tượng khai nhận đã trồng cần sa để bán thu lợi bất chính, móc nối với nhiều đối tượng khác để mua bán cần sa trái phép, thuê người trồng, chăm sóc và đi giao cần sa cho người mua…

Hiện, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ toàn bộ các vụ việc trên để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.