Phát hiện 21 nghìn khẩu trang y tế không có hóa đơn chứng từ

NDO -

Ngày 28-7, Đội Quản lý thị trường số 5 (quận Liên Chiểu) – Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã bất ngờ kiểm tra địa chỉ số 123/34 Mẹ Suốt (Kiệt 01/123/34 Phạm Như Xương cũ) phát hiện một lượng lớn khẩu trang y tế.

Lô khẩu trang y tế được phát hiện.
Lô khẩu trang y tế được phát hiện.

Tại thời điểm kiểm tra, chị Ph.T.H (sinh năm 1994, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) là chủ lô hàng trên và là người đang thuê ngôi nhà hiện tại không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng khẩu trang.

Qua kiểm đếm, lô hàng khẩu trang trên gồm sáu thùng khẩu trang  y tế ba lớp với tổng 15 nghìn khẩu trang (mỗi thùng 50 hộp) và ba thùng khẩu trang y tế bốn lớp, cùng một số bao bì để đóng hộp. Tổng số lượng khẩu trang phát hiện là khoảng 21 nghìn cái.

Theo lời khai của chị H, thì số khẩu trang trên đã được mua của một đơn vị ở phía bắc. Khi thấy mọi người có nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế nên chị H đã tìm nguồn để nhập về bán.

Hiện, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số khẩu trang trên, tiếp tục làm việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 27-7, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng thông báo số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh của người dân.

Theo đó, người dân sẽ liên hệ trực tiếp với ông Trần Phước Trí, quyền Cục trưởng, số điện thoại: 02363.624154, 0898.243.333 để phản ánh các vấn đề liên quan đến các vi phạm về đầu cơ, găm hàng; nâng giá quá mức quy định; niêm yết giá và bán không đúng giá niêm yết đối với hoạt động kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế dùng cho việc bảo vệ sức khỏe trên địa bàn thành phố.