Người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ và điều dưỡng

NDO -

Bệnh nhân cấp cứu vì bị đa chấn thương nhưng do đang trong tình trạng say rượu bia, chưa thể khâu vết thương, nên nhóm người nhà bực tức tấn công bác sĩ. Một nam điều dưỡng đến can ngăn đã bị nhóm người này tấn công, phải nhập viện điều trị.

Điều dưỡng Nguyễn Đình Cường nhập viện điều trị tại khoa Chấn thương – Bỏng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.
Điều dưỡng Nguyễn Đình Cường nhập viện điều trị tại khoa Chấn thương – Bỏng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Sáng 11-8, anh Nguyễn Đình Cường, điều dưỡng khoa Chấn thương – Bỏng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đã gửi đơn trình báo đến Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, Công an phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông trình báo về việc bản thân anh Cường và một bác sĩ trực cấp cứu bị một nhóm người nhà bệnh nhân tấn công trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn khiến anh Cường bị thương nặng, phải nhập viện điều trị tại Khoa Chấn thương - Bỏng của đơn vị.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 30 phút sáng 11-8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Chí Lâm, sinh năm 1997, thường trú huyện Đắk Song (Đắk Nông), trong tình trạng đa chấn thương, có nồng độ cồn nồng nặc. Thời điểm bệnh nhân nhập viện, có khoảng bảy người khác đi cùng, tập trung hút thuốc và gây ồn ào trước phòng cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sĩ trực cấp cứu Nguyễn Vũ Hoàng giải thích cho người nhà bệnh nhân biết rằng, do bệnh nhân đang trong tình trạng say rượu, có chất kích thích, nên chưa khâu được vết thương, tiếp tục nằm theo dõi, dùng thuốc băng ép vết thương và sẽ khâu vết thương khi hết kích thích.

Tuy nhiên, bảy đối tượng đi cùng bệnh nhân tỏ ra bức xúc, vây quanh bác sĩ Hoàng, túm áo, quay phim, chửi bới, đe dọa và đòi hành hung.

Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Đình Cường, điều dưỡng khoa Chấn thương – Bỏng, đã đứng ra ngăn cản thì bị nhóm người này quây đánh. Điều dưỡng Cường bỏ chạy khỏi phòng cấp cứu, nhóm người này tiếp tục rượt đuổi, tấn công. Phải đến khi có sự can thiệp của nhân viên bảo vệ, nhóm người này mới dừng lại.

Theo anh Cường, hiện tại, anh bị chấn động não, thương tích ở vùng miệng, sưng vùng mắt, rách tai trái, bầm tím vùng lưng và có nhiều vết thương trên cơ thể.

Lãnh đạo ngành y tế Đắk Nông cho biết, sẽ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm các đối tượng trên.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.