Một ngư dân bị bắn chết trên biển

NDO -

NDĐT - Ngày 2-11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, một ngư dân của tỉnh này đã bị bắn chết khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển giáp biên của Việt Nam. Hiện, nạn nhân đã được đưa vào đất liền và trình báo với lực lượng biên phòng.

Các thuyền viên làm việc với cơ quan chức năng.
Các thuyền viên làm việc với cơ quan chức năng.

Ngư dân bị bắn chết tên Nguyễn Ngọc Khởi (SN 1996, thường trú tại ấp Tân Đời, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết do trúng đạn.

Theo lời khai của các thuyền viên đi cùng tàu với nạn nhân, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 30-10, tàu cá mang biển hiệu KG 90785TC do ông Lê Ngọc Hiền (SN 1976, thường trú tại ấp Hoà Thuận, xã Mong Thọ A, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng đang đánh bắt ở vùng biển có toạ độ 7,15 độ nam - 108 độ bắc thì bất ngờ bị một phương tiện lạ tấn công bằng súng.

Trong lúc tàu bỏ chạy, anh Khởi đã trúng đạn và chết tại chỗ. Lúc này trên tàu có tất cả 14 ngư phủ. Sau khi sự việc xảy ra, thuyền trưởng đã nhanh chóng thông báo cho Đồn Biên phòng Xẻo Nhàu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và đưa nạn nhân vào đất liền.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Kiên Giang đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.