Lừa tiền chạy việc, nguyên hiệu trưởng lĩnh án 14 năm tù

NDO -

NDĐT - Ngày 30-10, tại TP Buôn Ma Thuột, Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Bê, 61 tuổi, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đác Lắc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa.
Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến 2017, ông Huỳnh Bê lúc đó là Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, dù không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng đã đưa ra thông tin có thể xin suất biên chế giáo viên trên địa bàn huyện. Để tạo niềm tin, ông Huỳnh Bê đã tự ý ký tiếp nhận hợp đồng vào dạy tại Trường THCS Ngô Mây do mình làm Hiệu trưởng mà không thông qua hội đồng sư phạm của nhà trường và không được Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc ban hành quyết định tuyển dụng.

Với thủ đoạn này, ông Huỳnh Bê đã nhận tiền và chiếm đoạt của 14 người với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Khi nhận tiền, ông Huỳnh Bê đều ghi “Giấy mượn tiền” cho các nạn nhân.

Trước đó, ngày 24-4-2019, Tòa án nhân dân tỉnh Đác Lắc đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, ông Huỳnh Bê có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Huỳnh Bê không đưa ra được tình tiết mới. Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù, y án sơ thẩm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

* Hiệu trưởng lừa xin việc chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng lĩnh 14 năm tù giam