Kiến nghị tịch thu 727 tấn than đá trên đoàn xe “vua” nhiều vi phạm

NDO -

NDĐT- Liên quan việc xử lý đoàn xe tải ben 27 chiếc với nhiều vi phạm của Công ty TNHH thương mại Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh, sau khi ra quyết định xử phạt hơn nửa tỷ đồng, Công an tỉnh Đồng Nai vừa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định tịch thu 727 tấn than đá do đoàn xe này vận chuyển.

Đoàn xe tải ben với nhiều vi phạm.
Đoàn xe tải ben với nhiều vi phạm.

Cụ thể, sau khi bắt quả tang, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tiến hành thu mẫu than đá trên các xe và trên tàu Archagel Gabrid, đang neo đậu tại Cảng Phú Mỹ để giám định, làm rõ nguồn gốc than đá. Đồng thời, xác định tính chất, thành phần giống nhau giữa than vận chuyển trên tàu và trên 27 xe tải ben bị bắt giữ, cũng như xác định nguồn gốc than đá nhập từ nước ngoài hay khai thác trong nước.

Kết quả bước đầu, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai xác định, Công ty TNHH thương mại Âu Châu đã không thực hiện đúng quy định của nhà nước về chế độ hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường trong việc vận chuyển than đá từ cảng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về kho của Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 3. Tại thời điểm kiểm tra, các xe đều không có hóa đơn, chứng từ kèm theo hàng hóa nhập khẩu vận chuyển trên đường và không có lệnh điều động xe vận chuyển. Từ những sai phạm trên, Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định tịch thu 727 tấn than đá vận chuyển trên đoàn xe này.

Trước đó, sau khi bắt quả tang, lập biên bản nhiều vi phạm của đoàn xe tải 27 chiếc của Công ty TNHH thương mại Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh, Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định xử phạt số tiền hơn nửa tỷ đồng. Đây được cho là đoàn xe “vua” tồn tại nhiều năm qua ở Đồng Nai, gây bức xúc trong dư luận. Do đó, việc kiên quyết xử lý những sai phạm của đoàn xe này thể hiện quyết tâm lập lại hoạt động vận tải xe tải ben nói riêng và tình hình an toàn giao thông nói chung của các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.

Ngoài xử lý đoàn xe trên, nhiều cán bộ, đảng viên và người dân ở Đồng Nai cũng đang rất mong chờ các lực lượng liên quan chấn chỉnh tình trạng hàng đoàn xe tải ben lưu thông, mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường trên một số tuyến đường mà Nhân Dân điện tử đã phản ánh trong bài “Nỗi ám ảnh từ những đoàn xe tải ben ở Đồng Nai”.

Kiến nghị tịch thu 727 tấn than đá trên đoàn xe “vua” nhiều vi phạm ảnh 1

Lực lượng công an lập biên bản vi phạm.

* Xử phạt đoàn xe “vua” nhiều vi phạm hơn nửa tỷ đồng

* Nỗi ám ảnh từ những đoàn xe tải ben ở Đồng Nai