Khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” ở Hải Dương

NDO -

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, chiều nay, 22-2, Công an thành phố đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Những hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh đều bị xử lý nghiêm.
Những hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh đều bị xử lý nghiêm.

Được biết, ngày 15-2, nhận được thông tin bà N.T.T. (SN 1969), trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương nhiễm Covid-19, Công an TP Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc. Quá trình truy vết, cơ quan chức năng đã xác định tiếp ba bệnh nhân (BN) liên quan yếu tố dịch tế của BN N.T.T., trong đó có chồng, con và người giúp việc.

Chùm lây nhiễm này rất phức tạp, Công an TP Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình truy vết. Do BN N.T.T. không trung thực khai báo, nên có lúc tưởng như mất dấu nguồn lây.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 1-2 đến 15-2, khi đó BN N.T.T.  là người nghi mắc Covid-19 nhưng đã không khai báo y tế và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đã để lây bệnh cho chồng, con và người giúp việc; làm khu vực cư trú của những người nói trên bị phong tỏa, gây thiệt hại kinh tế và sự hoang mang trong nhân dân.

Sau khi củng cố hồ sơ, xác định có dấu hiệu tội phạm: “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" quy định tại khoản 1, Điều 240, Bộ luật Hình sự”, Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, xảy ra tại số nhà 15 Trần Sùng Dĩnh, khu 14, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan