Khởi tố hai đối tượng bắt cóc để đòi nợ

NDO -

NDĐT - Ngày 15-10, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Bến Tre) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam hai bị can Phạm Văn Phong (25 tuổi, ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) và Bùi Thế Toàn (21 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Phong bị khởi tố, bắt tạm giam.
Đối tượng Phong bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Trầm Hồng Cơ (ngụ quận 11, TP Hồ Chí Minh) có vay tiền của một phụ nữ tên Thư (ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) số tiền 300 triệu đồng, nhưng đến thời hạn không trả nên Thư đã thuê Phạm Văn Phong và Bùi Thế Toàn đòi tiền Cơ.

Phong và Toàn từ TP Hồ Chí Minh tìm đến Bến Tre gặp bà Ngô Thị Hồng Luyến (là vợ Cơ, ngụ ấp 1, xã Sơn Đông, TP Bến Tre) để đòi tiền nhưng bà Luyến nhất quyết không trả nợ thay chồng. Vì vậy, khoảng 11 giờ trưa 8-10, khi bà Luyến đón con trai 3 tuổi tan học tại Làng trẻ em SOS (phường 6, TP Bến Tre) thì Toàn nhảy lên sau yên xe máy bà Luyến yêu cầu chở về nhà để chờ ông Cơ về trả nợ.

Trong khi đó, Phong chạy xe máy theo. Khi bà Luyến chạy trên Đại lộ Đồng Khởi thì Phong yêu cầu bà Luyến dừng lại, đưa bé trai qua xe mình để Toàn quay phim, chụp ảnh cảnh đang chở con trai của ông Cơ nhằm tạo áp lực cho Cơ phải trả nợ. Sau khi quay phim xong, Toàn phóng lên xe Phong rồi cả hai bỏ chạy cùng với cháu bé. Chứng kiến cảnh con trai bị bắt cóc, bà Luyến tri hô nhờ mọi người giúp đỡ nhưng không hiệu quả nên đã đến Công an TP Bến Tre trình báo vụ việc.

Sau khi bắt cóc được con trai bà Luyến, Phong và Toàn giữ bé tại một khách sạn ở TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), rồi liên lạc nhiều lần với bà Luyến yêu cầu trả số nợ của ông Cơ mới đồng ý thả con trai bà về nhà.

Trước sức ép, bà Luyến đồng ý trả trước một phần nợ và viết giấy nhận nợ thay ông Cơ. Đến khoảng 20 giờ tối 8-10, Phong và Toàn chở bé trai về nhà bà Luyến và nhận trước 50 triệu đồng, đồng thời đứng chờ bà Luyến viết giấy nhận nợ thì bị lực lượng chức năng vây bắt, giải cứu cháu bé.