Khởi tố “giang hồ mạng” Phú Lê

NDO -

Ngày 11-8, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Phú (tức Phú Lê, SN 1980, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Hoàng Văn Thụy (SN 1995, trú tại tỉnh Yên Bái) về tội Cố ý gây thương tích.

Đối tượng Lê Văn Phú (tức Phú Lê).
Đối tượng Lê Văn Phú (tức Phú Lê).

Theo điều tra, xuất phát từ mẫu thuẫn giữa vợ của Phú là chị Lã Thúy Kiều với chị Trần Thị Đào (tức Đào Chi Lê), tối 2-8, khi ngồi ăn với một số đàn em tại quận Hoàng Mai, Phú đã kể lại sự việc và bàn bạc với Hoàng Văn Thụy sẽ đến tận nhà chị Đào để đánh dằn mặt. Kế hoạch này được Phú giao cho Thụy và Trần Văn Tư (SN 1988, trú tại tỉnh Thái Bình) thực hiện.

Sáng 3-8, Thụy và Tư đi mua tuýp sắt làm hung khí rồi chở nhau bằng xe máy về nhà chị Đào ở huyện Đan Phượng. Để tránh bị phát hiện, cả hai mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang xông vào nhà hành hung mẹ và dì của chị Đào khiến cả hai phải nhập viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, xác minh. Căn cứ tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Lê Văn Phú và Hoàng Văn Thụy, đồng thời triệu tập 14 đối tượng có liên quan để làm rõ vụ việc.

Theo hồ sơ, Phú từng có có hai tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Gây rối trật tự công cộng. 

Hiện các lực lượng chức năng Công an thành phố đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.