Khởi tố đối tượng giả mạo cán bộ Bộ Công an

NDO -

Ngày 12-4, Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố Lý Quang Thái, 42 tuổi, ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. 

Đối tượng Lý Quang Thái giả mạo cán bộ Bộ Công an. (Ảnh: Công an TP Long Xuyên cung cấp)
Đối tượng Lý Quang Thái giả mạo cán bộ Bộ Công an. (Ảnh: Công an TP Long Xuyên cung cấp)

Ngày 28-12-2020, Quang Thái đã đến liên hệ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh An Giang và tự xưng là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an. Thái đã xuất trình giấy giới thiệu của Bộ Công an để liên hệ xác minh nguồn gốc một xe ô-tô.

Qua kiểm tra giấy tờ của Thái xuất trình, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh xác định đều là giấy giả mạo nên đã bàn giao đối tượng cùng giấy tờ liên quan cho Công an TP Long Xuyên, tiếp tục điều tra, xác minh theo thẩm quyền.

Tiếp nhận vụ việc, Công an TP Long Xuyên kiểm tra đối tượng đã phát hiện trên người và trong hành lý Thái có các giấy tờ gồm: một thẻ Đảng viên, một Chứng minh Công an Nhân dân, bốn thẻ căn cước công dân cùng nhiều giấy tờ khác mang tên Lý Quang Thái đều nghi là giả. Qua đấu tranh khai thác, Thái khai nhận các giấy tờ trên Thái đặt làm trên mạng.

Để tiếp tục làm rõ hành vi làm giả giấy tờ, giả mạo chức vụ của Thái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên đề nghị công an các địa phương và người dân có thông tin gì liên quan về Lý Quang Thái thì liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Long Xuyên để phối hợp điều tra, xác minh làm rõ.