Khởi tố cán bộ xã chiếm đoạt hơn 232 triệu đồng

NDO -

Ngày 24-11, Công an huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra từ năm 2013 đến tháng 7-2020 tại xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình; đồng thời, khởi tố bị can Bàn Phụ Vảng, (sinh năm 1985), ở xóm Phúng Liáng, xã Phan Thanh, nguyên là công chức lao động, thương binh và xã hội xã Phan Thanh về tội tham ô tài sản.

UBND xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), nơi xảy ra vụ án.
UBND xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), nơi xảy ra vụ án.

Từ năm 2013, Bàn Phụ Vảng được phân công phụ trách công tác lao động thương binh, xã hội của UBND xã Phan Thanh.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Vảng định kỳ nhận, chi trả trợ cấp cho người hưởng chính sách lao động thương binh và xã hội trong xã. Trong đó, có việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng theo nghị định 136/2013/NĐ-CP: Người từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu thuộc hộ nghèo, người khuyết tật nặng, trẻ mồ côi...

Theo điều tra của Công an, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Vảng đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tiền trợ cấp hằng tháng của các đối tượng kể trên.

Cụ thể, Bàn Phụ Vảng đã chiếm đoạt 232,795 triệu đồng tiền bảo trợ của 36 người, trong đó, có 29 người bị đối tượng Vảng chiếm đoạt toàn bộ tiền truy lĩnh, tiền trợ cấp.