Khẩn trương điều tra, làm rõ vụ Đường “Nhuệ”

NDO -

NDĐT - Chung quanh vụ án “Cố ý gây thương tích” gây xôn xao dư luận thời gian qua liên quan đến đối tượng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”), tỉnh Thái Bình đang tiếp tục chỉ đạo Cơ quan công an khẩn trương mở rộng điều tra, sớm có kết luận chính xác, khách quan về vi phạm của các đối tượng trong vụ án.

Đối tượng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) lúc chưa bị bắt.
Đối tượng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) lúc chưa bị bắt.

Thông tin cho báo chí, ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Quan điểm chỉ đạo của tỉnh Thái Bình giao cho phía công an tỉnh tập trung xử lý nghiêm túc mọi vấn đề liên quan đến sai phạm của băng nhóm Đường “Nhuệ” (vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương: Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường), đồng thời xem xét lại tất cả các vụ việc liên quan để làm rõ những sai trái.

Đây là vụ án phức tạp, các đối tượng có biểu hiện côn đồ, manh động, coi thường pháp luật. Từ đơn thư tố cáo của người bị hại, ngày 7-4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30-3-2020 tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, (TP Thái Bình), Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc đối với: Nguyễn Thị Dương (SN 1980), trú tại số nhà trên (là vợ Nguyễn Xuân Đường) cùng hai đồng phạm. Tiếp đó, phát lệnh truy nã toàn quốc và bắt được Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) khi đang lẩn trốn tại khu vực xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, đêm 10-4.

Như vậy, từ khi khởi tố vụ án đến nay (sau 10 ngày), Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 đối tượng có liên quan những hành vi có dấu hiệu vi phạm của vợ chồng đại gia bất động sản Đường “Nhuệ”.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, quán triệt sự chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an, thời gian tới, Công an tỉnh Thái Bình sẽ khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, để xử lý vụ việc một cách khách quan, triệt để, đúng pháp luật.

Quan điểm của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình, trước hết, chúng tôi sẽ tập trung củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30-3, tại trụ sở Công ty TNHH Đường Dương.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ chỉ đạo, phân công các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình, thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi phạm tội nghi vấn liên quan vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, đồng thời, phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết thêm, tôi về đảm nhiệm chức danh Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình được hơn 5 tháng, trong các hoạt động của ngành, nhất là các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh trật tự, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tôi được biết, trước đây, khi xảy ra một số vụ việc mà dư luận nêu về vợ chồng Đường, Dương, phía Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngay các cơ quan tố tụng của tỉnh xác minh, làm rõ. Còn việc xác minh tội phạm, xử lý tội phạm phải căn cứ vào kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ và quy trình xử lý của các cơ quan tố tụng.

Về việc liệu có ai “chống lưng” cho những vi phạm kéo dài, có tính chất hệ thống của vợ chồng Đường “Nhuệ”, Thượng tá Trường nêu rõ: Chúng tôi sẽ khẩn trương điều tra và mở rộng vụ việc một cách khách quan, công tâm, đúng pháp luật. Từ kết quả điều tra, sẽ giải tỏa được dư luận về việc có hay không ai đứng đằng sau, bao che cho các đối tượng gây án.

Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành điều tra vụ án, là người đứng đầu lực lượng Công an tỉnh Thái Bình, tôi cũng đề nghị mạng xã hội, cũng như một số cơ quan báo chí không nên tự nhận định, suy diễn, dẫn dắt dư luận khiến tình hình trở nên phức tạp hơn. Có những việc dư luận chỉ biết thông tin chưa đầy đủ, còn việc điều tra, xác định tội phạm phải dựa trên các chứng cứ cụ thể, khách quan, đúng quy định pháp luật và các quy trình tố tụng…