Kế toán xã tham ô lĩnh án tù 5 tháng 29 ngày

NDO -

NDĐT - Ngày 20-9, Tòa án nhân dân huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Cao Văn Sáng (32 tuổi) nguyên kế toán UBND xã Phong Hòa, huyện Lai Vung về tội “tham ô tài sản”.

Bị cáo Cao Văn Sáng.
Bị cáo Cao Văn Sáng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Lai Vung, Sáng là công chức tài chính, kế toán của UBND xã Phong Hòa, lợi dụng gần Tết Nguyên Đán 2015 kinh phí chi hoạt động cho các ngành của UBND xã thiếu, cho nên ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND xã Phong Hòa mượn tiệm vàng Phó Nở 40 triệu đồng để chi, đến khi nào có kinh phí sẽ lập chứng từ quyết toán trả lại. Đến ngày 14-2-2015, sau khi nhận được 40 triệu đồng, Sáng lập biên nhận chi cho các ngành với tổng số tiền 30,8 triệu đồng, còn lại 9,2 triệu Sáng chiếm đoạt.

Đến ngày 27-2-2015, biết ông Nguyễn Long Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã không được ủy quyền duyệt chi nhưng Sáng vẫn tự ra phiếu chi tạm ứng đưa cho ông này ký duyệt rút 40 triệu đồng từ ngân sách xã để trả tiền mượn trước đó cho tiệm vàng Phó Nở, dẫn đến số tiền 40 triệu đồng này của ngân sách xã Phong Hòa đến nay chưa được quyết toán. Ngoài ra, năm 2017 trong quá trình chi cho ban thẩm định, ban giám sát các công trình ở ấp, Sáng đã chiếm đoạt 1,2 triệu đồng. Tổng số tiền mà Sáng chiếm đoạt từ ngân sách UBND xã Phong Hòa là 10,4 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo Cao Văn Sáng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho nên Hội đồng Xét xử tuyên phạt bị cáo 5 tháng 29 ngày tù giam về tội “tham ô tài sản”, đồng thời khắc phục số tiền 10,4 triệu đồng đã chiếm đoạt, trả vào ngân sách UBND xã Phong Hòa.