Hà Nội yêu cầu xử lý quán bar ngang nhiên bán “bóng cười”

NDO -

NDĐT – Giám đốc Công an TP Hà Nội vừa yêu cầu Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện nghiêm việc xử lý các nhà hàng ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”.

Khách hàng sử dụng bóng cười tại một cơ sở trong chuỗi kinh doanh có tên “Bar Ball”.
Khách hàng sử dụng bóng cười tại một cơ sở trong chuỗi kinh doanh có tên “Bar Ball”.

Theo đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao Công an quận Hoàn Kiếm, kiểm tra, xác minh xử lý về thông tin một chuỗi nhà hàng có tên “Bar Ball” nằm tại phố Mã Mây và Lương Ngọc Quyến (phường Hàng Buồm) có hành vi kinh doanh “bóng cười” công khai.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, tình trạng này vẫn còn nguyên, chưa chấm dứt. Công an TP Hà Nội yêu cầu Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành kiểm tra, xử lý và có báo cáo trả lời.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh việc ở khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, tình trạng buôn bán “bóng cười” diễn ra ngang nhiên, công khai. Điển hình như địa bàn phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mọc lên chuỗi cơ sở kinh doanh có tên “Bar Ball” nằm ở hai tuyến phố Mã Mây và Lương Ngọc Quyến. Chỉ vỏn vẹn hai con phố nhưng có đến bốn cơ sở với tên gọi "Bar Ball 9, Bar Ball 7, Bar Ball 4, Bar Ball 8." Tại chuỗi “Bar Ball”, để qua mặt việc kiểm tra của lực lượng chức năng, việc nhập các bình khí cười được các chủ quán thực hiện rất kín đáo, kho cất bình khí tại quán cũng được bố trí “bí mật” nhằm tránh các cuộc kiểm tra bất ngờ.

Chủ các quán bar còn có thêm một chiêu thức khác để đối phó với lực lượng chức năng, đó là lập một “fanpage” trên mạng xã hội Facebook. Tại các fanpage này, chỉ có chủ các quán bar tham gia. Nếu một quán bar hoặc club bị kiểm tra, ngay lập tức thông tin sẽ được đăng tải trên nhóm và từ đó, nhân viên của các quán còn lại sẽ được lệnh tẩu tán các bình khí cười.

Liên quan đến việc ngăn chặn “bóng cười”, Bộ Công an cũng đang nghiên cứu đề đề xuất đưa “bóng cười” vào danh mục các chất ma túy.