Điều tra đối tượng ném chất bẩn vào nhà riêng nhà báo

NDO -

Ngày 2-12, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang xác minh, điều tra rõ đối tượng cùng động cơ, mục đích ném chất bẩn vào nhà riêng của phóng viên thường trú Báo Người Lao động tại Thanh Hóa.

Camera an ninh ghi lại hành vi cố tình ném chất bẩn vào nhà công dân.
Camera an ninh ghi lại hành vi cố tình ném chất bẩn vào nhà công dân.

Theo đơn trình báo của anh Nguyễn Thanh Tuấn, phóng viên thường trú Báo Người Lao động tại Thanh Hóa: Vào khoảng 0 giờ 45 phút ngày 24-11 và 1 giờ 35 phút ngày 1-12, có hai đối tượng bịt mặt, đi xe máy đến gần nhà riêng của gia đình anh, rồi hắt, ném chất bẩn (dầu luyn, sơn, mắm tôm) vào nhà anh ở Lô 16, NƠ 11, mặt bằng 2125, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Theo anh Tuấn, gia đình mới chuyển đến ở tại địa chỉ trên hơn một tháng nhưng hai vợ chồng không nợ nần, tranh giành, mâu thuẫn trong sinh hoạt, đời sống với ai nên rất có thể hành vi trên liên quan đến bài viết của anh, chị đăng tải trên Báo Người Lao động,  Báo Dân trí. Ném chất bẩn vào nhà riêng của công dân không gây thiệt hại về tài sản nhưng vợ, chồng nhà báo rất lo lắng bởi khi báo tin cho cơ quan chức năng tới ghi nhận hiện trường, sự việc, công an vừa đi khỏi nơi cư trú của gia đình bị hại chưa lâu thì lại tái diễn hành vi ném chất bẩn vào nhà riêng của gia đình.

Ngoài báo cáo sự việc tới Công an phường, phóng viên thường trú Báo Người Lao động đã báo cáo sự việc tới cơ quan chủ quản, Hội nhà báo, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Ban Biên tập Báo Người Lao động, cơ quan của Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc trên nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi xâm hại tới gia đình nhà báo và có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng, bảo đảm an ninh trật tự nơi cư trú, góp phần ổn định tâm lý cho gia đình nhà báo sinh hoạt, công tác.

Hiện Công an phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa đang nỗ lực, quyết liệt điều tra, nhận diện đối tượng và đấu tranh rõ động cơ, mục đích của hành vi ném chất bẩn vào nhà công dân; bởi đây không phải lần đầu trên địa bàn TP Thanh Hóa xảy ra vụ việc tương tự đối với công dân và những người làm báo.