Đánh bạc hơn 10 tỷ đồng bằng hình thức chơi game đổi thưởng

NDO -

Ngày 10-8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi, lập án đấu tranh, Công an huyện Như Xuân đã triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức chơi game qua internet đổi thưởng có số tiền giao dịch hơn 10 tỷ đồng.

Các đối tượng, tang vật  trong đường  dây đánh  bạc.
Các đối tượng, tang vật  trong đường  dây đánh  bạc.

Công an huyện Như Xuân đã khám xét các đại lý, phát hiện, thu giữ 35 thẻ tín dụng ngân hàng, một máy tính xách tay, năm bộ máy tính cây, 34 điện thoại di động, hơn 500 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tài liệu liên quan hành vi tổ chức đánh bạc trên internet của các đối tượng trong đường dây đánh bạc.

Đồng thời, bắt giữ 5 đối tượng là chủ các đại lý của đường dây đánh bạc gồm: Văn Huy Trường (sinh năm 1999), Nguyễn Đình Tuấn (sinh năm 1992) đều trú ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; Lê Văn Tùng (sinh năm 1994) ở xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương; Ngô Sỹ Tuấn (sinh năm 1993) ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa và Phạm Văn Hùng (sinh năm 1992) ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương.

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Như Xuân tình hình tội phạm đánh bạc có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là các đối tượng sử dụng các thiết bị truy cập internet để đánh bạc và thanh toán thông qua các đại lý đổi thưởng.

Công an huyện đã tập trung lực lượng, phương tiện, kỹ thuật, phối hợp các đơn vị chức năng nghiên cứu, điều tra, xác minh, nắm tình hình cùng phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng.

Qua đó, phát hiện các đối tượng trong đường dây đánh bạc đã liên lạc với nhau, lập tài khoản game, sau đó liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng.

Quá trình chơi, các đối tượng có thể đổi thưởng lấy tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng thanh toán với nhau hoặc qua thẻ cào.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ cuối tháng 7-2020 đến khi bị bắt, các chủ đại lý nêu trên đã cùng các đối tượng khác trên địa bàn huyện Như Xuân đứng ra tổ chức cho hàng trăm con bạc đến từ nhiều địa phương trong tỉnh đánh bạc trên mạng với tổng số tiền giao dịch thể hiện qua các tài liệu thu giữ lên đến hơn 10 tỷ đồng.

 Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.