Công an Khánh Hòa kêu gọi khách hàng tại dự án cồn Tân Lập đến làm việc

NDO -

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có thông tin đến các tổ chức, cá nhân là người bị hại, người có liên quan đến các hoạt động mua bán đất nền, góp vốn mua sản phẩm, chuyển nhượng sản phẩm tại dự án Khu dân cư cồn Tân Lập, thuộc phường Xương Huân, TP Nha Trang đến cơ quan chức năng làm việc.

Cụ thể, khách hàng liên hệ Cơ quan ANĐT Công an tỉnh theo địa chỉ 80 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, điện thoại (0258) 3526192, để nắm thêm thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Chí Uy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang và Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang cũng như các vấn đề liên quan.

Đồng thời, cơ quan này cảnh báo, theo quy định pháp luật, các dự án thành phần thuộc dự án Khu dân cư cồn Tân Lập và dự án Khu dân cư cồn Tân Lập chưa được phép mở bán hoặc góp vốn, nên các tổ chức, cá nhân cần chủ động thực hiện đúng pháp luật. Đối với các khách hàng đã góp vốn mua sản phẩm Tòa nhà TM1 là dự án thành phần chưa có thiết kế cơ sở, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt xây dựng nhưng đã góp tiền chuyển nhượng cần sớm trình báo, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang, ông Nguyễn Chí Uy đã tự ý phân chia lô đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch công viên cây xanh tại dự án Khu dân cư cồn Tân Lập thành các lô đất liền kề để bán và bán một lô đất (biệt thự và nhà ở liền kề) cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đồng thời, ông Uy còn huy động vốn của nhiều người, chuyển nhượng sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật. Ngày 11-12-2019, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định khởi tố vụ án về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ngày 24-12-2019, ông Nguyễn Chí Uy bị bắt tạm giam về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.