Công an đồng loạt khám xét công ty, nhà thuốc tây lớn ở Đồng Nai

NDO -

Đến 18 giờ ngày 4-12, hàng chục cảnh sát kinh tế với sự hỗ trợ của cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiến hành khám xét trụ sở Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh và hai nhà thuốc thuộc loại lớn nhất ở Đồng Nai.

Khám xét bên trong nhà thuốc Sơn Minh ở số 160, đường Phan Đình Phùng.
Khám xét bên trong nhà thuốc Sơn Minh ở số 160, đường Phan Đình Phùng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, hơn 100 cảnh sát kinh tế, cảnh sát cơ động đã tiến hành khám xét trụ sở Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh, số 135 đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa.

Cùng thời gian trên, cảnh sát cũng tiến hành khám xét Nhà thuốc Sơn Minh thuộc Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh ở số 160 đường Phan Đình Phùng, phường Quang Vinh và Nhà thuốc Sĩ Mẫn, số 136 đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất. Đây là hai nhà thuốc thuộc loại lớn nhất ở Đồng Nai.

Tại hiện trường, phóng viên Báo Nhân Dân điện tử ghi nhận, nhiều cảnh sát kinh tế tiến hành khám xét một số tủ đựng thuốc, sổ sách giấy tờ tại các quầy. Trong khi, nhiều cảnh sát cơ động được trang bị súng cũng có mặt bên trong các điểm khám xét để hỗ trợ.

Một nguồn tin cho hay, lực lượng công an phát hiện nhiều loại thuốc không có nguồn gốc xuất xứ và tạm giữ một số thuốc nghi là nhập lậu. 

Trả lời phóng viên Báo Nhân Dân điện tử, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, việc khám xét lực lượng công an thực hiện độc lập nên đơn vị không nắm được nguyên nhân. Ông Vũ cho biết, doanh nghiệp trên từng có vi phạm liên quan đến hóa đơn chứng từ một số loại thuốc. 

Một sĩ quan cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai nay đã nghỉ hưu cho hay, vào năm 2018, đơn vị từng phát hiện những khuất tất tại doanh nghiệp này. Tuy nhiên, sau đó do có người “chống lưng” nên những vi phạm không được xử lý đến nơi đến chốn.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân phản ánh đến Báo Nhân Dân thường trú tại Đồng Nai việc việc quầy thuốc Công ty TNHH dược phẩm Sơn Minh bán giá khẩu trang và thuốc sát khuẩn cao gấp nhiều lần so với bình thường để trục lợi. Thời điểm đó, ông Lê Dương Sơn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Dược Phẩm Sơn Minh đã thừa nhận, có việc bán giá cao và gửi lời xin lỗi đến khách hàng, cũng như cam kết bán đúng giá quy định.

Báo Nhân Dân điện tử sẽ tiếp tục cập nhật về diễn biến vụ việc.