AN NINH - TRẬT TỰ

Chống người thi hành công vụ

Ngày 29-9, Công an TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết, vừa ban hành quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hai tháng đối tượng Lê Mai Hạnh SN 1978, trú tại tỉnh Thanh Hóa, về tội chống người thi hành công vụ. 

Trước đó, khi bị yêu cầu kiểm tra, Hạnh đã điều khiển ô-tô BKS 36C - 0852, kéo theo rơ-moóc 36R - 00686 đâm vào xe của cảnh sát giao thông (CSGT). Khi một chiến sĩ CSGT đến trước ô-tô của Hạnh yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra, Hạnh tiếp tục nhấn ga chạy tiếp, khiến chiến sĩ CSGT phải bám hai tay vào đầu xe, chạy lùi. Di chuyển được 40 m, Hạnh mới chịu dừng xe.

Tham ô tài sản

Ngày 29-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trung Thành, SN 1980, ngụ tại tỉnh Đồng Tháp, để điều tra về hành vi tham ô tài sản. Kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến tháng 4-2020, Thành là kế toán trưởng của Công ty TNHH Pilmico Việt Nam (Cụm công nghiệp Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), đã lập khống nội dung ủy nhiệm chi để rút tiền nhiều lần với số tiền hơn 200 tỷ đồng của công ty rồi chiếm đoạt.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ

Ngày 29-9, Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc lớn dưới hình thức cá độ bóng đá, lô đề. Theo điều tra, đường dây tội phạm nêu trên do hai đối tượng: Nguyễn Mạnh Long (SN 1991) và Vũ Mạnh Dũng (SN 1981), cùng trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cầm đầu. Số tiền giao dịch hằng ngày từ năm đến 10 tỷ đồng. Tiến hành khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 19 điện thoại di động, chín máy tính xách tay và hơn 2,5 tỷ đồng tiền mặt. Căn cứ tài liệu điều tra và lời khai của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự ước tính số lượng tiền đánh bạc tổ chức đánh bạc, tính từ đầu năm 2020 đến nay là khoảng gần 1.000 tỷ đồng. Các đơn vị chức năng Công an thành phố đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Tội phạm lừa đảo

Ngày 29-9, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Xuân Dư, SN 1953, ở tỉnh Hải Dương, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo kết quả điều tra, Bùi Xuân Dư là đối tượng không có nghề nghiệp, nhưng tự giới thiệu với mọi người là quen biết nhiều người ở Cục Chính sách (Bộ Quốc phòng), cho nên có thể làm mọi chế độ đối với những người có nhu cầu. Dư đã thực hiện hành vi lừa đảo thông qua Lê Thái Loạn, SN 1951, ở huyện Ninh Giang (Hải Dương). Dư đã hướng dẫn Loạn cách thức làm hồ sơ và thu tiền của những người có nhu cầu, với mức tiền từ 10 - 30 triệu đồng và hứa hẹn thời gian làm thủ tục từ 6 - 18 tháng. Với thủ đoạn này, từ năm 2014 đến 2017, thông qua Lê Thái Loạn, Dư đã nhận hồ sơ và tiền của gần 100 trường hợp với tổng số tiền gần 2,3 tỷ đồng.

Tranh chấp đất đai

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 29-9, tại khu đất rộng khoảng 2.900 m2, ở khu phố 4, phường Thống Nhất (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), xuất hiện hơn 40 đối tượng, từ 17 đến 25 tuổi, có hành vi đập phá nhà để tranh chấp đất. Nhận được tin báo, Công an TP Biên Hòa và lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ngăn chặn. Lúc này, nhiều đối tượng bỏ chạy, nhưng lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ hơn 30 đối tượng, cùng nhiều hung khí tự chế.