Cảnh báo thủ đoạn lừa bán “gói thầu ảo” ở dự án Cảng HKQT Long Thành

NDO -

Chiều 25-9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa phát đi nội dung cảnh báo thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán “gói thầu ảo” tại dự án thuộc Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn đang được khẩn trương thi công.
Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn đang được khẩn trương thi công.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, thời gian gần đây, lợi dụng việc đầu tư xây dựng  dự án Cảng HKQT Long Thành và thi công các gói thầu Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, nhiều đối tượng đã tự vẽ ra các gói thầu, hợp đồng kinh tế ảo có giá trị lớn để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn mạo danh người đại diện của cơ quan Nhà nước ban hành các văn bản cấp phép khai thác đất, vận chuyển, san lấp mặt bằng dự án Cảng HKQT Long Thành.

Cụ thể, nhóm đối tượng tự xưng là "Ban quản lý dự án Sân bay Long Thành" ban hành quyết định giả mạo cho phép doanh nghiệp có tên gọi "Công ty cổ phần tập đoàn Hải Hà" được phép khai thác, vận chuyển đất rồi rao bán lại hợp đồng. Đồng thời, thực hiện các thủ đoạn để kêu gọi góp vốn, hợp tác khai thác vận chuyển đất tầng phủ. Qua đó, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đặt cọc để bảo đảm việc thực hiện hợp đồng. Để tạo niềm tin đối với việc thực hiện hợp đồng khai thác vận chuyển đất tầng phủ, các đối tượng đã vẽ ra các hợp đồng huy động phương tiện cơ giới, với khối lượng vận chuyển đất lớn.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, đơn vị đại diện chủ đầu tư thực hiện dự án Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, hiện nay trong dự án Khu tái định cư và khu vực hơn 5.000 ha xây dựng Cảng HKQT Long Thành chưa triển khai các gói thầu về vận chuyển, san lấp đất tầng phủ. Do đó, các hoạt động huy động phương tiện cơ giới để vận chuyển đất là không có thật. Vì vậy, Công an tỉnh Đồng Nai cảnh báo đến các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn biết, tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.