Cách chức Chủ tịch UBND xã sử dụng bằng tốt nghiệp không hợp pháp

NDO -

NDĐT - Ngày 17-10, Chủ tịch UBND huyện Đác R’lấp, tỉnh Đác Nông Lê Văn Thị cho biết, đã ký ban hành quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Đác Sin đối với bà Hoàng Thị Quyên. Huyện ủy Đác R’lấp cũng đã ban hành quyết định cách chức Phó Bí thư Đảng ủy xã Đác Sin đối với bà Quyên.

Trụ sở UBND xã Đác Sin, nơi bà Hoàng Thị Quyên sử dụng bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông không hợp pháp để làm việc và thăng tiến.
Trụ sở UBND xã Đác Sin, nơi bà Hoàng Thị Quyên sử dụng bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông không hợp pháp để làm việc và thăng tiến.

Trước đó, Huyện ủy Đác R’lấp nhận được đơn tố cáo bà Quyên sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để đi học và công tác. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đác R’lấp đã tiến hành xác minh vụ việc. Qua kiểm tra, Huyện ủy Đác R’lấp kết luận nội dung đơn tố cáo là đúng sự thật nên tiến hành xử lý kỷ luật theo quy định. Bà Hoàng Thị Quyên, sinh năm 1972, thường trú tại xã Đác Sin, là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đác Sin từ tháng 1-2018. Trước khi được bổ nhiệm, bà Quyên là Phó Chủ tịch UBND xã Đác Sin.

Cũng tại xã Đác Sin, năm 2017, người tiền nhiệm bà Quyên là Hoàng Xuân Quý, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đác Sin đã bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng vì trong quá trình công tác với trách nhiệm là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, ông Quý đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch bản thân. Ngoài ra, Ông Quý còn sử dụng bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông không hợp pháp để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đác Sin.