Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land

NDO -

Ngày 1-7, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam bốn tháng của Công an TP Hồ Chí Minh đối với ông Ngô Minh Khâm, Tổng Giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land (trụ sở tại số 137-139 Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong hoạt động mua bán đất.

Đối tượng Ngô Minh Khâm.
Đối tượng Ngô Minh Khâm.

Theo đó, từ năm 2017 đến năm 2018, nhiều người dân đã bỏ tiền mua đất dự án do Phú An Thịnh Land  “vẽ” ra tại các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 và Eco Garden 5 ở hai huyện Cần Đước và Bến Lức (tỉnh Long An).

Tuy nhiên, sau khi giao dịch, khách hàng yêu cầu công ty làm thủ tục ra sổ, sang tên nhưng công ty này từ chối vì dự án không phù hợp quy hoạch.

Nhiều người dân sau đó đã yêu cầu thanh lý hợp đồng trả lại tiền nhưng công ty này xử lý chậm. Được biết, số tiền do Ngô Minh Khâm đang chiếm giữ của khách hàng là khoảng 30 tỷ đồng.

Liên quan vụ việc này, UBND huyện Cần Đước (tỉnh Long An) cho biết, chưa nhận được hồ sơ từ Công ty Phú An Thịnh Land đầu tư vào các dự án Eco Garden 3 (tại ấp 4, xã Long Hòa) và dự án Eco Garden (tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, Long An).

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.