Bắt giữ năm người nước ngoài nhập cảnh trái phép

NDO -

Ngày 3-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết, tối 2-3, lực lượng Đồn Biên phòng Long Khốt, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã phát hiện và bắt giữ năm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang có ý định vượt biên trái phép sang biên giới Campuchia.

Năm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và chuẩn bị vượt biên qua Campuchia bị lực lượng Đồn Biên phòng Long Khốt (tỉnh Long An) bắt giữ.
Năm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và chuẩn bị vượt biên qua Campuchia bị lực lượng Đồn Biên phòng Long Khốt (tỉnh Long An) bắt giữ.

Thượng úy Nguyễn Ngân Tâm, Đội trưởng Kiểm soát hành chính cho biết, khoảng 19 giờ 30 phút tối 2-3, trong lúc tuần tra trên tuyến biên giới thuộc khu vực rạch Sâm No, ấp Trung Thành, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, phát hiện một nhóm người đang di chuyển từ trong nội địa hướng ra biên giới Campuchia.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra và bắt giữ năm người đưa về Trạm Kiểm soát Long Khốt để làm việc. Tại đây, các đối tượng khai nhận là người Trung Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28-2 bằng đường mòn biên giới phía bắc Việt Nam. Sau đó được các đối tượng môi giới đưa vào TP Hồ Chí Minh và tiếp tục di chuyển đến địa phận xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An để qua Campuchia tìm kiếm việc làm.

Các đối tượng còn khai, cả nhóm hoàn toàn không quen biết ai ở Việt Nam mà do một người Trung Quốc hướng dẫn. Sau khi đến Việt Nam, được một người đàn ông Việt Nam chở bằng xe ô-tô bảy chỗ về biên giới thuộc tỉnh Long An. Do không biết tiếng Việt, các đối tượng không xác định được các địa điểm đã đi qua tại Việt Nam.

Đồn Biên phòng Long Khốt đã phối hợp các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra y tế, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đưa các đối tượng trên đi cách ly tập trung; tiếp tục điều tra, xử lý đúng theo quy định đối với các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan