Bắt giữ hai đối tượng tàng trữ, mua bán tám bánh heroin

NDO -

NDĐT - Sáng 11-10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, vừa triệt phá chuyên án ma túy, bắt giữ hai đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép tám bánh heroin.

Tám bánh heroin bị thu giữ.
Tám bánh heroin bị thu giữ.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát ma túy, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện đường dây ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia gồm nhiều đối tượng là người ở tỉnh ngoài, câu kết với một số đối tượng người là người bản địa buôn bán ma túy, rồi vận chuyển sang Trung Quốc. Trong đó nổi cộm lên là một số địa bàn trọng điểm ở huyện Mường Khương và Bảo Thắng (Lào Cai)

Vào khoảng 23 giờ 10 phút ngày 9-10, lực lượng trinh sát triển khai ba mũi, theo dõi mọi động tĩnh của nhóm đối tượng tình nghi.

Đến khu vực tỉnh lộ 154, thuộc khu vực thôn Cốc Sâm 3, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng các mũi trinh sát bắt giữ hai đối tượng là Ma Seo Phổng (sinh năm 1992) và Ma Seo Chính (sinh năm 1986), cả hai cùng trú tại Bản Khao A, xã Điện Quan, huyện Bảo Yên, trong khi đang mua bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu hai đối tượng khai nhận được một đối tượng người Trung Quốc (không rõ tên, tuổi) thuê vận chuyển tám bánh heroin mang đi tiêu thụ.

Phổng và Chính đã giấu tám bánh heroin vào trong một ba-lô màu trắng, rồi đi xe gắn máy đến địa điểm giao hàng. Trong khi đang di chuyển đến khu vực thôn Cốc Sâm 3, xã Phong Niên thì hai đối tượng nói trên bị lực lượng trinh sát của công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.