Bắt giam nguyên Trưởng Phòng tham ô hơn sáu tỷ đồng

NDO -

NDĐT - Sáng 13-5, thông tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh (PC03) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Hiển, sinh năm 1986, trú TP Phan Thiết (Bình Thuận), là công chức Sở Y tế tỉnh Bình Thuận về tội “Tham ô tài sản”.

Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận), nơi Nguyễn Duy Hiển đã phạm tội tham ô tài sản.
Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận), nơi Nguyễn Duy Hiển đã phạm tội tham ô tài sản.

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT, trong thời gian từ năm 2017 đến 2018, Nguyễn Duy Hiển làm Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (Bình Thuận), bằng nhiều thủ đoạn, Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước. Phát hiện có dấu hiệu không bình thường về tài chính, ngày 1-6-2018, Sở Y tế Bình Thuận đã điều chuyển Hiển về công tác tại Sở, đồng thời báo cáo lên cấp trên về những sai phạm tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

Nhận thấy những sai phạm về tài chính của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết là nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào cuộc điều tra và xác định Hiển chiếm đoạt số tiền hơn sáu tỷ đồng.

Ngay sau khi bị bắt, Cơ quan CSĐT đã đưa Hiển đến Sở Y tế khám xét nơi làm việc và khám nhà bị can theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra để xem xét trách nhiệm của người đứng đầu và các cá nhân có liên quan đến các sai phạm tại Trung tâm Y tế Phan Thiết.