Bắt giam nghi phạm đốt nhà làm bốn người bỏng nặng

NDO -

Sáng 24-9, Thượng tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Phúc (SN 1976), trú thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên về tội giết người.

Nghi can Trần Văn Phúc bị bắt giam sau 36 tiếng xảy ra vụ án. (Ảnh: Công an cung cấp).
Nghi can Trần Văn Phúc bị bắt giam sau 36 tiếng xảy ra vụ án. (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo thông tin điều tra ban đầu, do mâu thuẫn xã hội, rạng sáng 21-9, Trần Văn Phúc đã đập kính cửa sổ, ném bom xăng vào phòng ngủ của gia đình ông Nguyễn Hữu Vinh là người cùng thôn, gây nên vụ cháy nhà.

Vụ cháy đã làm bốn người trong gia đình bị bỏng rất nặng là ông Vinh, bà Trần Thị Mỹ Linh (vợ ông Vinh), hai con ông Vinh là Nguyễn Trần Mỹ Hoa (5 tuổi) và Nguyễn Hữu Bảo Long (3 tuổi). Hiện nay, cả bốn người đang điều trị tại các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Hữu Dự, em trai ông Vinh, hiện gia đình đang gặp khó khăn về kinh tế để điều trị vết thương cho các nạn nhân.

“Cả nhà anh tôi bị nạn, tiền điều trị cho cả gia đình đều phải nhờ người thân, hàng xóm đóng góp. Mấy hôm nay, tôi phải chạy đi vay ngoài để có tiền cho vợ chồng anh trai và hai và đứa cháu đang nằm điều trị trong viện, với các vết thương vô cùng nghiêm trọng”, ông Dự nói.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.