Bắt đối tượng làm giấy tờ giả quy mô lớn

NDO -

NDĐT - Chiều 10-2, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bắt đối tượng Lê Duy Linh để điều tra làm rõ hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Điều tra viên Công an TP Biên Hòa lấy lời khai đối tượng Linh.
Điều tra viên Công an TP Biên Hòa lấy lời khai đối tượng Linh.

Thông tin ban đầu, lúc 12 giờ 30 phút, ngày 10-2, lực lượng Công an phường Tam Phước tiến hành kiểm tra hành chính cửa hàng áo cưới Thành Minh, ở khu phố Long Đức 1 do Lê Duy Linh (27 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện hàng trăm giấy tờ và phôi để làm giả con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, gồm: một con dấu tròn của Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành, ba đơn xác nhận tạm trú, ba giấy chứng nhận luật lao động và hơn 500 phôi giấy khám sức khỏe đã đóng mộc ký sẵn tên. Ngoài ra, trong cửa hàng có các loại máy scan, máy ép plastic để phục vụ làm giấy tờ giả cũng bị tạm giữ.

Làm việc với cơ quan công an, Lê Duy Linh thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả các loại giấy tờ. Đồng thời, bước đầu khai nhận, mua con dấu và các phôi giấy tờ trên về nhà tự scan làm giả các giấy tờ để bán cho những người có nhu cầu bổ sung hồ sơ xin việc vào công ty trong các khu công nghiệp.

Vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa điều tra, làm rõ.