Bắt đối tượng châm lửa đốt chi nhánh ngân hàng Eximbank

NDO -

Ngày 17-9, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Minh Long (SN 1982, thường trú quận Gò Vấp), là đối tượng sống lang thang và nghiện ma túy để điều tra, xử lý về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Hiện trường vụ cháy do Long châm lửa đốt dây diện.
Hiện trường vụ cháy do Long châm lửa đốt dây diện.

Lệnh này được thực hiện khi cơ quan chức năng điều tra Long chính là đối tượng đã châm lửa đốt dây dẫn điện khiến trụ sở văn phòng chi nhánh Ngân hàng Eximbank trên đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp và cửa hàng kinh doanh nệm gây thiệt hại nhiều tài sản.

Theo điều tra ban đầu, 1 giờ 30 phút sáng 14-9, sau khi nhậu về, Long đến trước chi nhánh Ngân hàng Eximbank, khi thấy dây dẫn điện âm từ đất lên đồng hồ điện của ngân hàng nên dùng bật lửa châm đốt.

Sau khi thấy dây diện bắt lửa, Long có dùng nước dập lửa và bỏ đi nhưng sau đó, ngọn lửa tiếp tục bùng lên và gây cháy hai trụ sở nói trên.

Nhận được tin cháy từ người dân, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Gò Vấp đã điều ba xe chữa cháy cùng 22 chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Khám nghiệm hiện trường, công an xác định diện tích cháy khoảng 16m2, làm hư hỏng toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo phía mặt tiền của ngân hàng và cửa hàng kinh doanh nệm và một số giấy tờ, chứng từ tại Phòng giao dịch tại lầu 3. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính hơn hai tỷ đồng.

Vụ việc không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.