14 năm tù cho hai đối tượng tuyên truyền chống nhà nước

NDO -

NDĐT - Ngày 28-11, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo: Huỳnh Minh Tâm (41 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu) 9 năm tù giam; Huỳnh Thị Tố Nga (36 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) 5 năm tù giam về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXH Việt Nam”.

Hai bị cáo Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga tại tòa.
Hai bị cáo Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga tại tòa.

Theo cáo trạng, Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga là hai anh em ruột. Cả hai đã liên hệ một số đối tượng trong và ngoài nước để viết và đăng tải nhiều bài có nội dung xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền lên mạng xã hội facebook.

Từ tháng 5-2016 đến tháng 1-2019, Tâm sử dụng hai tài khoản facebook “Huỳnh Trí Tâm” và “Huỳnh Tâm” chia sẻ, viết và đăng tải nhiều bài có nội dung xuyên tạc, chửi bới, bôi nhọ chế độ, kêu gọi những người kết bạn với Tâm trên facebook tham gia nhóm kín “Đảng cộng hòa” để biểu tình, kích động lật đổ chế độ Nhà nước CHXH Việt Nam.

Đối với Huỳnh Thị Tố Nga, từ cuối năm 2017, sử dụng hai tài khoản facebook của mình là “Selena Zen” và “Diệu Hằng”, thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình trong nước, phỉ báng chế độ, bóp méo, xuyên tạc lịch sử dân tộc; bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đối tượng Nga cũng tham gia biểu tình trái phép, viết và đăng tải gần 50 bài viết đề cập nhiều chủ đề khác nhau để kích động, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình chống nhà nước.