Xung đột tại nhiều nơi

Truyền thông địa phương cho biết, bạo lực tiếp diễn tại miền bắc Mô-dăm-bích. Các tay súng thánh chiến có liên hệ với nhóm An Xa-báp, tiếp tục tiến công thị trấn Pan-ma, thuộc tỉnh miền bắc Ca-bô Ðen-ga-đô. Vụ tiến công mới nhất khiến bảy người chết, có cả lao động người nước ngoài. Tập đoàn Total (Pháp) thông báo tạm dừng hoạt động khai thác khí đốt ở miền bắc Mô-dăm-bích.

* Tại Li-bi, an ninh được siết chặt ở thành phố miền đông Ben-ga-di sau một loạt vụ tiến công tại đây. Lực lượng an ninh Ben-ga-di đã phát hiện hàng chục thi thể sau vụ ám sát một thủ lĩnh cấp cao thuộc lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Li-bi (LNA), do Tướng Kh.Háp-ta đứng đầu.

* Trong khi đó, một tư lệnh cấp cao quân đội Y-ê-men chết trong cuộc giao tranh với phiến quân. Theo Bộ Quốc phòng Y-ê-men, Tướng A.Oa-ê-li chết khi chỉ huy lực lượng quân đội đáp trả cuộc tiến công của Hu-thi ở tỉnh Ma-ríp.

* Một đoàn xe chở nhiên liệu phát nổ khi đang chạy trên đường cao tốc ở miền trung Pê-ru ngày 27-3. Theo cảnh sát địa phương, đất đá lở từ trên đồi cao rơi trúng một trong sáu xe chở xăng, khiến thùng chứa vỡ, gây ra vụ nổ liên hoàn. Chưa có thông báo chính thức về số người chết, bị thương. Vụ nổ gây tắc nghẽn giao thông trên tuyến đường cao tốc.

* Trong khi đó, số người chết trong vụ sập tòa nhà 10 tầng ở thủ đô Cai-rô của Ai Cập hôm 27-3 tăng lên 18 người chết, 24 người bị thương. Ít nhất 25 người được cứu, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người được cho là còn mắc kẹt trong đống đổ nát.