Truyền thông Nga đánh giá cao vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam

Truyền thông Nga đã có nhiều bài viết, chương trình truyền hình đề cập công tác chuẩn bị Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam, nêu bật những thành tựu của Việt Nam trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, đối ngoại… dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Theo TTXVN, trong bài viết với tiêu đề "Việt Nam chuẩn bị cho đại hội tiếp theo của Ðảng Cộng sản" đăng trên tờ "Sự thật", Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Nga - Việt P.Xvê-tốp nhận định nhiệm vụ chiến lược của những người cộng sản Việt Nam là phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đến giữa thế kỷ 21 đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Tác giả đánh giá rất cao quyết tâm của lãnh đạo Ðảng Cộng sản Việt Nam trong việc làm trong sạch đội ngũ, xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm.

* Trong bài viết đăng trên trang Infox.ru, một trong những báo điện tử hàng đầu của Nga, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ nghiên cứu Á - Âu G.Tơ-rô-phim-chúc cho rằng nhờ đường lối chiến lược do Ðảng Cộng sản Việt Nam đề ra, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng trong các lĩnh vực của đời sống chính trị - xã hội. Theo chuyên gia Nga, một trong những yếu tố làm nên thành công đó là do Ðảng Cộng sản Việt Nam xác định "cán bộ là cơ sở của mọi vấn đề". Ông nhận định "Việt Nam và người dân Việt Nam đang đi đúng hướng và đang trở thành tấm gương cho nhiều quốc gia".

* Trước đó, trong chương trình bình luận trên kênh truyền hình "Rạng đông" về chủ đề "Ðối tác của những người cộng sản Việt Nam là ai", Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ nghiên cứu Á - Âu cho rằng với chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa, Việt Nam hiện duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ không chỉ với Ðảng Cộng sản LB Nga (KPRF), mà còn với tất cả các đảng chính trị trong Ðu-ma Quốc gia (Hạ viện Nga), trong đó có đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền. Ông G.Tơ-rô-phim-chúc nhận định Việt Nam luôn kiên định với con đường cách mạng đã chọn, kể cả những lúc khó khăn nhất.