Tin vắn thế giới

* Trong chuyến thăm Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh về mối quan hệ tin cậy, hợp tác tiên phong và hữu nghị bền chặt giữa Trung Quốc và UAE.

* Theo Kyodo, Mỹ cùng Nhật Bản và Hàn Quốc lên kế hoạch tổ chức cuộc họp bộ trưởng ngoại giao ba nước, dự kiến tháng 4 tới, với chương trình nghị sự tập trung vào vấn đề bán đảo Triều Tiên và khu vực.

* Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài viết nhấn mạnh rằng, các tỉnh, thành phố là nền tảng của nền kinh tế quốc gia; kinh tế địa phương phát triển giúp đạt sự tự chủ lương thực.

* Mê-hi-cô và Goa-tê-ma-la triển khai chiến dịch chung tại khu vực biên giới hai nước, nhằm ngăn chặn các nhóm người nhập cư trái phép, chống nạn buôn người và kiểm soát dịch Covid-19.

* Trận bão cát thứ hai trong hai tuần qua khiến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bị bao phủ trong lớp bụi dày đặc, với nồng độ bụi mịn ở mức cao.

* Các thành viên của một nhóm Hồi giáo theo đường lối cứng rắn thực hiện một loạt vụ tiến công, nhằm các ngôi đền Hin-đu và một đoàn tàu ở miền đông Băng-la-đét.

* Ba trẻ em chết, bốn người lớn được cứu, trong vụ một ô-tô lao xuống hồ nước ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

* Ít nhất năm người chết và 12 người bị thương khi một xe buýt va chạm với xe đầu kéo ở tỉnh Pun-giáp, miền đông Pa-ki-xtan.