Tin vắn thế giới

* Chính phủ Vê-nê-xu-ê-la lên án phán quyết của một tòa án ở Mỹ cho phép bán cổ phần của Công ty lọc dầu Citgo Petroleum Corp, chi nhánh của tập đoàn dầu khí Vê-nê-xu-ê-la (PDVSA), gây tổn hại tài sản hợp pháp của Vê-nê-xu-ê-la.

* Bộ trưởng Ngoại giao Pháp kêu gọi Liên hiệp châu Âu (EU) và Mỹ tận dụng cơ hội mới để giải quyết dứt điểm tranh cãi liên quan chính sách thuế quan kéo dài nhiều năm qua.

* Anh, Pháp và Ðức bày tỏ lo ngại về kế hoạch của I-ran sử dụng nhiên liệu sản xuất từ u-ra-ni cho một lò phản ứng phục vụ nghiên cứu; kêu gọi I-ran chấm dứt hoạt động này.

* Thủ tướng Tuy-ni-di thông báo kế hoạch cải tổ chính phủ, liên quan đến 12 bộ, sau khi một loạt quan chức cấp cao bị sa thải.

* Ðảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Ðức xác nhận nhiều vụ tiến công mạng nhằm vào cuộc bầu cử chủ tịch của CDU vừa được tiến hành theo hình thức trực tuyến.

* Giới chức In-đô-nê-xi-a thông báo, số người chết trong trận động đất vừa qua tại tỉnh Tây Xu-la-uê-xi đã tăng lên 56 người.

* Bộ Nội vụ Ê-cu-a-đo thông báo, cảnh sát nước này tịch thu 1,3 tấn ma túy giấu trong một công-ten-nơ, với đích đến là châu Âu.

* Một vụ nghi rò rỉ khí các-bon mô-nô-xít xảy ra tại một viện dưỡng lão gần thủ đô Rô-ma của I-ta-li-a, khiến năm người chết.