Ðội bóng cũng chính là nhà

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở thời điểm hiện tại đang tác động nhiều mặt đến kế hoạch nghỉ Tết của các đội bóng và các cầu thủ. Mặc dù vậy, không khí ấm áp vẫn lan tỏa, khi họ đều xác định tinh thần sẽ cùng nhau đón một cái Tết đặc biệt.

Không chỉ với Mạc Hồng Quân (phải) mà với rất nhiều cầu thủ, đội bóng cũng chính là mái ấm gắn kết
Không chỉ với Mạc Hồng Quân (phải) mà với rất nhiều cầu thủ, đội bóng cũng chính là mái ấm gắn kết

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định tạm dừng các trận đấu từ vòng bốn Giải vô địch quốc gia (V-League). Sau khi các trận đấu được hoãn, nhiều Câu lạc bộ (CLB) như Bình Dương, Bình Ðịnh, Ðà Nẵng... đã cho các cầu thủ trở về quê, bắt đầu chuỗi ngày nghỉ Tết sớm. Song, cũng có những nơi, Ban huấn luyện quyết định không "xả trại", hoặc cũng có những cá nhân chẳng biết phải về đâu.

Ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chia sẻ: "Năm nay, HLV Kiatisuk Senamuang sẽ ở lại đội bóng, đón Tết Nguyên đán cùng các học trò, thay vì trở về Thái-lan. Tại CLB, chúng tôi vẫn triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch, sẵn sàng đón cầu thủ trở lại. Tôi thật sự tiếc vì mùa giải năm nay đang sôi động đã sớm phải tạm dừng".

Theo ông Tấn Anh, khó khăn nhất hiện tại phải kể đến trường hợp của các cầu thủ xuất thân từ vùng dịch. Dù Văn Thanh và Triệu Việt Hưng đã sớm đáp chuyến bay để về Hải Dương ăn Tết, Văn Toàn vẫn tạm thời kẹt lại ở TP Hồ Chí Minh. Không chỉ cầu thủ của đội bóng Phố Núi gặp khó, tiền vệ Mạc Hồng Quân có thể được coi là trường hợp khá đặc biệt, khi quê ở Chí Linh (Hải Dương) và đang khoác áo đội bóng đất mỏ Quảng Ninh. "Nhiều khả năng tôi và đồng đội sẽ không thể về nhà đón Tết. Cả năm xa gia đình, anh em ai cũng mong ngóng ngày đoàn tụ, nên nếu không về được, chắc chắn mọi người sẽ buồn lắm", Quân thổ lộ.

Ngay như ở Thủ đô, CLB Hà Nội cũng đối mặt bài toán đón Tết khó lường hơn các năm trước. HLV Chu Ðình Nghiêm khẳng định: "Tôi và Ban huấn luyện luôn nhắc nhở cầu thủ tập trung bảo vệ bản thân và gia đình, tránh nơi đông người. Ðối với các cầu thủ xin phép được về quê trong vùng dịch, chúng tôi sẽ có phương án cách ly cẩn trọng, bảo đảm an toàn khi các em trở về sau Tết".

Lo lắng là vậy, nhưng tinh thần lạc quan vẫn được thể hiện ở khắp nơi. "Nếu không thể về thăm nhà, anh em sẽ đón Tết cùng nhau ở trong đội bóng. Vốn là một gia đình, nên mọi thứ sẽ ổn thôi", tiền vệ Mạc Hồng Quân bộc bạch.