Mục tiêu đầy khó khăn

Sau kỳ SEA Games thiếu vắng những tay vợt hàng đầu vì chấn thương, Đại hội tiếp theo diễn ra ở Việt Nam sẽ là cơ hội để đội tuyển cầu lông nước nhà chứng tỏ bản lĩnh, hướng tới mục tiêu giành Huy chương vàng khu vực.

Tay vợt Đỗ Tuấn Đức (bên phải) góp phần quan trọng giúp đội Hà Nội tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.
Tay vợt Đỗ Tuấn Đức (bên phải) góp phần quan trọng giúp đội Hà Nội tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Với khát khao chinh phục thành tích tại SEA Games 31, việc chuẩn bị lực lượng ngay từ thời điểm hiện tại là điều hết sức cần thiết. Diễn biến gay cấn cùng kết quả đầy bất ngờ của Giải vô địch cầu lông đồng đội toàn quốc là minh chứng rõ ràng nhất.

Kể từ năm 2011, TP Hồ Chí Minh vốn là đội tuyển thống trị giải đấu. Sở hữu bộ ba hàng đầu là Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường và Nguyễn Hải Đăng, những tưởng ngôi vô địch một lần nữa đã cận kề khi Tiến Minh và Hải Đăng dẫn 2 - 0 sau hai trận đơn trước Thạch Văn Tuấn và Nguyễn Đình Chiến (Hà Nội). Tuy nhiên, việc tay vợt Cao Cường dính chấn thương ngay trước thềm giải khiến tập thể này gặp ít nhiều bất lợi. 

Không ngoài dự đoán, tài năng trẻ Phan Phúc Thịnh (thay thế Cao Cường) dù có nhiều cố gắng cũng không thể thắng được kinh nghiệm của Đỗ Tuấn Đức ở trận đấu đơn thứ ba, giúp Hà Nội rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2. Từ khoảnh khắc ấy, các tay vợt Thủ đô đã vùng lên mạnh mẽ, thi đấu kiên cường để tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Đặc biệt hơn cả, ở trận đấu cuối cùng, Tiến Minh cùng đàn em Bảo Đức đã để thua kịch tính 16 - 21 và 19 - 21. Và đội tuyển Hà Nội chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3 - 2, chấm dứt nhiều năm thống trị nội dung đồng đội nam của đội tuyển TP Hồ Chí Minh. Ở nội dung đồng đội nữ, đội TP Hồ Chí Minh không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tuyển nữ Thái Bình, qua đó lên ngôi vô địch.

Sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19, những màn tranh tài của 102 tay vợt đến từ 11 tỉnh, thành phố đã thể hiện sự chuẩn bị kỹ càng từ chuyên môn đến tâm lý thi đấu, khi Việt Nam sẽ là nước đăng cai tổ chức kỳ Đại hội Thể thao khu vực lần thứ 31 sắp tới. 

Tay vợt nam Tuấn Đức, người mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội Hà Nội, chia sẻ: “Từ giải đấu này, chúng em sẽ phải tận dụng triệt để quãng thời gian sắp tới khi các giải đấu trở lại để tích lũy kinh nghiệm, gia tăng trình độ, bản lĩnh, để không bị ngợp khi phải đối mặt với những đối thủ mạnh. Mỗi người đều rất khát khao giành một suất thi đấu và cống hiến tại đấu trường SEA Games sắp tới”.

Với đội tuyển cầu lông Việt Nam, Huy chương vàng tuy vẫn là một mục tiêu đầy khó khăn. Tuy nhiên, qua sự đầu tư mạnh mẽ, tham vọng, nỗ lực cũng như tài năng của các VĐV trẻ, chúng ta hoàn toàn hy vọng vào chiến thắng, nhất là khi giải đấu được tổ chức ngay trên quê nhà.