Cơ hội và thách thức

Các đội bóng ở V-League đều đã hội quân trở lại. Cùng lúc đó, dù đang thực hiện cách ly, HLV Park Hang Seo cùng những cộng sự vẫn tất bật chuẩn bị cho các chiến dịch quan trọng trong năm mới Tân Sửu.

CLB Sông Lam Nghệ An hội quân sau Tết.
CLB Sông Lam Nghệ An hội quân sau Tết.

Do dịch Covid-19 bùng phát, vòng ba V-League 2021 chỉ có hai trận đấu diễn ra trên sân không khán giả. Từ vòng bốn, V-League sẽ tạm dừng và chờ thông báo mới. Tính đến lúc này, Ban tổ chức (BTC) giải cùng các đội bóng vẫn chưa biết rõ thời điểm trở lại. Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Trần Anh Tú chia sẻ, trái bóng tròn sẽ chỉ lăn khi dịch đã được khống chế và có sự cho phép của các cơ quan chức năng.
 
 So năm 2020, BTC V-League đã chủ động hơn với các phương án, nên cũng không quá lo lắng khi giải đấu bị hoãn vô thời hạn. Các đội bóng cũng đều đã tập trung trở lại để duy trì việc tập luyện, thiết quân luật để phòng tránh dịch bệnh. Thậm chí, Câu lạc bộ (CLB) Than Quảng Ninh còn không nghỉ Tết. Do đội bóng nằm trong vùng dịch, toàn bộ các thành viên đều ở lại, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. CLB Hà Nội hay đội bóng Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cầu thủ, tự cách ly 14 ngày theo quy định.
 
 Trên thực tế, dù V-League 2021 mới chỉ qua được hơn hai vòng đấu trước khi tạm dừng vì dịch bùng phát nhưng cũng có thể thấy mọi thứ đang diễn ra đúng như mong mỏi của người hâm mộ: các trận đấu hấp dẫn, bất ngờ hơn... Tất cả đều mong muốn trái bóng lăn trở lại trên các sân cỏ cả nước trong thời gian sớm nhất, và về đích thành công, trọn vẹn như năm 2020.
 
 Việt Nam đang chống dịch hiệu quả, các giải đấu đều có phương án tổ chức, chủ động trong mọi hoàn cảnh. Đây là điều mà các quốc gia và bóng đá khu vực không làm được. Điều này mang tới nhiều lợi thế, cơ hội cho bóng đá Việt Nam khi các giải quốc tế sắp diễn ra. Đây cũng là cơ sở để HLV Park Hang Seo tin tưởng sẽ hoàn thành các nhiệm vụ trong năm nay, với trọng tâm là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vòng loại U23 châu Á, SEA Games và AFF Cup.