Khát khao của Công Phượng

Sau quãng thời gian “du học” đáng quên tại Hàn Quốc và Bỉ, Công Phượng trở lại V.League 2020 để tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. Và tiền đạo xứ Nghệ đã không làm cổ động viên thất vọng với màn trình diễn ấn tượng ngay từ những trận đầu trong mầu áo CLB TP Hồ Chí Minh.

Công Phượng đang nỗ lực tìm lại chính mình. Ảnh | NGUYỆT HÀ - NGHI TẠO
Công Phượng đang nỗ lực tìm lại chính mình. Ảnh | NGUYỆT HÀ - NGHI TẠO

Khi ghi bàn ấn định trận hòa 2-2 giữa TP Hồ Chí Minh và Yangon (Myanmar) ở AFC Cup 2020 vào chiều 11-2, Công Phượng dường như vỡ òa vui sướng. Bởi đây là bàn thắng đầu tiên của Phượng trên mọi mặt trận sau hơn một năm trở lại, chính xác là sau 387 ngày. Vào những ngày tháng thăng hoa rực rỡ, có lẽ Công Phượng không hề nghĩ việc ghi bàn lại khó khăn đến thế.

Năm 2019, Công Phượng cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào tốp tám đội mạnh nhất VCK Asian Cup. Với màn trình diễn ấn tượng, chân sút sinh năm 1995 ghi được hai bàn thắng và góp dấu giày ở tất cả những pha lập công của đồng đội. Sau giải đấu đó, Công Phượng học được không phải cải thiện khả năng săn bàn, mà đó là tư duy chơi bóng. Thế nhưng đáng tiếc Asian Cup lại là điểm sáng duy nhất của Công Phượng trong năm 2019. Đầu tháng 2-2019, Công Phượng xuất ngoại lần thứ hai khi gia nhập Incheon United (Hàn Quốc) rồi sau đó chuyển tới Bỉ khoác áo Sint-Truidense. Tại xứ kim chi, Công Phượng chỉ được ra sân tám lần trong bốn tháng ở Incheon United và chỉ có vẻn vẹn 20 phút thi đấu cho Sint-Truidense trong sáu tháng. Khoảng thời gian “du học” này, Công Phượng hẳn là buồn nhiều hơn vui khi thường xuyên phải ngồi dự bị bởi chưa đáp ứng được yêu cầu của đội bóng.

Khát khao của Công Phượng ảnh 1

Bước ngoặt đến với Công Phượng trong năm 2020 khi anh được CLB TP Hồ Chí Minh “giải cứu”. Lần trở lại V.League không chỉ giúp cho TP Hồ Chí Minh chinh phục những mục tiêu mới, mà cũng là cơ hội để Phượng tìm lại giá trị bản thân. Sau bốn trận đầu khoác áo cho đội bóng thành phố mang tên Bác, chân sút gốc Nghệ An đã ghi ba bàn thắng và để lại những dấu ấn đậm nét trong lối chơi mà HLV Chung Hae-seong xây dựng. Nhiều câu hỏi hoài nghi về khả năng Công Phượng thành công ở CLB TP Hồ Chí Minh và những thách thức không nhỏ để anh cạnh tranh vị trí với những tiền đạo ngoại. Thế nhưng, chứng kiến phong độ ấn tượng trong những trận đấu vừa qua, chúng ta có quyền tin vào mùa giải tươi sáng cho Công Phượng. Chung quanh Công Phượng là một loạt tiền vệ giỏi như Phi Sơn, Huy Toàn, Văn Thuận... Ngoài ra, CLB TP Hồ Chí Minh sở hữu một hàng phòng ngự rất chắc chắn, nên HLV Chung Hae-soung hoàn toàn có thể để Công Phượng phát huy sở trưởng khi chơi tự do ở hàng công.

Với việc đến CLB TP Hồ Chí Minh, Công Phượng cũng trở thành một trong những cầu thủ kỳ lạ nhất Việt Nam, dù chỉ mới 25 tuổi nhưng anh đầu quân đến năm CLB (trước đó là HAGL, Mito HollyHock, Incheon United, Sint-Truidense). Phí chuyển nhượng của Công Phượng cũng tăng chóng mặt từ 25 nghìn euro lên đến 200 nghìn euro (theo Transfermarkt). Bản hợp đồng của CLB TP Hồ Chí Minh với Công Phượng rõ ràng không chỉ nằm ở khía cạnh chuyên môn thuần túy, mà còn đem lại những lợi ích về mặt hình ảnh cho đội bóng. Bởi hơn hết, Công Phượng là một trong những cầu thủ được quan tâm và yêu mến nhất Việt Nam, điều này chắc chắn sẽ giúp các khán đài sân Thống Nhất sôi động hơn. Còn với cá nhân mình, khoác áo TP Hồ Chí Minh mùa giải năm nay cũng là cơ hội để Công Phượng có thể chạm đến danh hiệu V.League đầu tiên trong sự nghiệp. Đặc biệt, sau quãng thời gian làm bạn với ghế dự bị, chưa lúc nào hết, Công Phượng đang khao khát được ra sân chơi bóng, cống hiến, tìm lại bản năng “sát thủ” và khẳng định giá trị của mình.